Du lịch Đà Nẵng giảm giá mạnh mùa thấp điểm
Cập nhật: 15/10/2012
Bước vào mùa thấp điểm, giá tour của hầu hết các hãng lữ hành tại Đà Nẵng đều giảm từ 20% - 35%. Các khách sạn từ 2 - 4 sao cũng giảm giá mạnh từ 80.000 - 200.000 đồng/phòng các loại; riêng các resort giảm giá từ 25% - 30%...

Ngày 14/10, Sở VHTTDL Đà Nẵng cho hay, mặc dù chịu ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế trong và ngoài nước nhưng 9 tháng qua, Đà Nẵng vẫn thu hút lượng du khách ước đạt 2,1 triệu người, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, lượng khách quốc tế đạt 475.000 lượt.

Tổng doanh thu du lịch trên địa bàn thành phố ước đạt 1.200 tỉ đồng, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Bước vào mùa thấp điểm của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng, trong những tháng cuối năm, giá tour của hầu hết các hãng lữ hành có thương hiệu đang hoạt động tại Đà Nẵng như Vitours, Saigontourist, Vietravel... đều giảm từ 20% - 35%. Các khách sạn từ 2 - 4 sao cũng giảm giá mạnh từ 80.000 - 200.000đồng/phòng các loại; riêng các resort giảm giá từ 25% - 30%.

Ông Nguyễn Hữu Thành, chủ khách sạn 3 sao Minh Toàn cũng cho hay, trên thực tế, tại nhiều khách sạn có uy tín trên địa bàn, lượng khách Mice chiếm tới hơn 50% công suất buồng phòng mùa thấp điểm. Như thế, “thấp điểm” không hoàn toàn đồng nghĩa với “không có khách”. Nếu biết khai thác khách theo từng nhóm đối tượng và từng nhóm nhu cầu thì thị trường du lịch Đà Nẵng những tháng cuối năm vẫn sẽ sôi động.

Theo Sở VHTTDL Đà Nẵng, sức hút của du lịch thành phố tăng lên mạnh mẽ thời gian gần đây là do có nhiều cơ sở du lịch lớn được đưa vào sử dụng. Hiện Đà Nẵng có 55 dự án đầu tư về du lịch với tổng nguồn vốn ước đạt 54.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa du lịch đa dạng, nhiều màu sắc để nâng dần sức hấp dẫn đối với du khách và thúc đẩy nâng cao chất lượng phục vụ của các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú.

Đồng thời chính quyền thành phố cũng triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch đường thuỷ; tăng cường liên kết quảng bá du lịch miền Trung “Ba địa phương một điểm đến”, “Hành trình di sản”; tăng cường tuyên truyền và bảo vệ môi trường du lịch, an toàn bãi biển, an ninh trật tự nhằm mục tiêu xây dựng thành phố du lịch theo hướng phát triển bền vững...

Infonet