Khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 11 của Hội đồng Xúc tiến du lịch Châu Á (CPTA)
Cập nhật: 11/10/2012
(TITC) - Sáng ngày 10/10/2012, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã khai mạc Hội nghị toàn thể hội đồng Xúc tiến du lịch Châu Á lần thứ 11 với chủ đề “Du lịch – Nguồn sức mạnh để phát triển bền vững” và triển lãm bên lề tại khách sạn Horison.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Bích Ngọc phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự buổi khai mạc có Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Bích Ngọc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, Tổng giám đốc, Phòng Công nghiệp và Lao động chính quyền thành phố Tokyo - Chủ tịch CPTA, ông Mitsuru Nakaniski, đoàn đại biểu đại diện cho các thành phố thành viên CPTA và hai thành phố quan sát viên; các đại biểu đến từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, đại sứ quán các nước có thành phố thành viên, hãng hàng không, doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế.  

Phát biểu khai mạc hội nghị, thay mặt nước chủ nhà CPTA 11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Bích Ngọc cho biết “Đây là lần thứ 3 thành phố Hà Nội vinh dự là thành phố chủ nhà của Hội nghị thường niên CPTA. Các chương trình nghị sự của Hội nghị lần này nhằm thảo luận việc thực hiện các chiến dịch, dự án hợp tác chung: chiến dịch “Chào mừng đến Châu Á”, dự án “One Asia Pass”, chiến dịch “Tăng cường tính thân thiện và hiếu khách”. Đại diện các thành phố sẽ thảo luận các giải pháp thúc đẩy hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, trao đổi các đoàn khảo sát song phương, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực du lịch, đưa ra các giải pháp phát triển ngành du lịch Châu Á giữa các đại diện các thành phố thành viên và khối doanh nghiệp”.    

                            Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tại lễ khai mạc, ông Mitsuru Nakaniski nhấn mạnh trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu kéo dài và thiên tai ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến du lịch toàn cầu, các thành phố lớn châu Á cần tập trung hợp tác nhằm tạo ra những nỗ lực mở rộng trao đổi kinh nghiệm để mang đến triển vọng tươi sáng cho ngành du lịch châu Á.  

Cùng ngày, triển lãm bên lề “Chào mừng đến châu Á” cũng được khai mạc tại khuôn viên khách sạn Horison nhằm quảng bá hình ảnh du lịch các thành phố thành viên và sản phẩm du lịch của một số làng nghề, doanh nghiệp du lịch Hà Nội. Triển lãm được mở cho công chúng tham quan đến 12/10/2012.  

Hội đồng Xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) được điều hành bởi thành phố Chủ tịch Tokyo và gồm các thành viên New Delhi, Kuala Lumpur, Bangkok, Jakarta, Seoul, Taipei, Tokyo và Hà Nội. Ngoài ra còn có hai thành phố quan sát viên Ulanbato – Mông Cổ và Tomsk – Liên bang Nga. Mục tiêu của CPTA là triển khai thành công chiến dịch “Chào mừng đến với Châu Á” và các hoạt động liên quan để đạt được sự thịnh vượng và phát triển bền vững của mạng lưới du lịch châu Á. Tăng cường tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch từ các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, châu Mỹ và các thị trường mục tiêu khác đến châu Á thông qua các dự án, chiến dịch hợp tác xúc tiến chung.

Hồng Thanh