Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt-Hàn
Cập nhật: 02/10/2012
Ngày 1/10, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc đã công bố các sự kiện sẽ được tổ chức trong những tháng cuối năm, hướng tới kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (12/1992-12/2012).

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, ông Park Nark Jong cho biết, trong năm nay, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc và các cơ quan Chính phủ, các tổ chức địa phương cùng nhân dân hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật đa dạng nhằm tạo nên không khí sôi động và ý nghĩa trong năm hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc 2012.  

Trong những tháng cuối năm, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và Văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn.    

Tâm điểm của các hoạt động là tháng 10 với chuỗi sự kiện hướng vào nhiều tầng lớp nhân dân. Mở đầu là buổi biểu diễn âm nhạc cổ điển của nghệ sỹ Sumi Jo, một nghệ sỹ nổi tiếng tại Hàn Quốc bởi chất giọng nữ cao hiếm có. Chương trình diễn ra tại Hà Nội và có sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.  

Sự kiện được các sinh viên đón chờ là ngày hội tiếng Hàn diễn ra từ ngày 12-27/10. Chương trình dự kiến thu hút 2.000 sinh viên khoa tiếng Hàn của 20 trường đại học trên khắp cả nước với các nội dung hấp dẫn như: đấu trí với câu đố bằng tiếng Hàn, biểu diễn K-pop, trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc.  

Liên hoan phim Hàn Quốc sẽ diễn ra từ ngày 18-24/10 tại thành phố Hồ Chí Minh và từ ngày 6-8/12 tại Hà Nội, nhằm giới thiệu với khán giả Việt Nam những bộ phim Hàn Quốc đặc sắc, đậm nét truyền thống và vui nhộn.    

Tại họp báo, ông Jee Chang Sun, Giám đốc Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, những năm gần đây, hình ảnh đất nước Hàn Quốc và Việt Nam cùng các món ăn đặc sắc đã trở nên gần gũi với người dân hai nước.  

Trong lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tổ chức ngày 3-4/11 tại Hà Nội sẽ đồng thời diễn ra triển lãm ảnh giới thiệu về tự nhiên, di sản văn hóa và lịch sử cùng hình ảnh Hàn Quốc ngày nay tới khán giả Việt Nam.  

Nhân dịp này, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng tổ chức cuộc thi nhảy cover "Gangnam Style." Từ hôm nay (1/10), Ban Tổ chức bắt đầu nhận clip tham gia cuộc thi.

Các thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên trang www.visitkorea.org.vn.   Ngoài ra còn có giải thể thao mang tên Taekwondo cúp Đại sứ lần thứ hai dự kiến thu hút 35 đội tham gia.

Điểm nhấn khép lại Năm hữu nghị Hàn Quốc-Việt Nam là sự kiện biểu diễn văn hóa đặc biệt tại Hà Nội kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với sự tham gia của các đoàn biểu diễn văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của hai nước và sự kiện "Đêm hữu nghị Việt-Hàn" do Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tổ chức với sự tham gia của đại diện các lĩnh vực khoa học, văn hóa, các cơ quan, cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của quan hệ hai nước.

Vietnam+