Lần đầu tiên Đà Nẵng có tuyến đường hoa
Cập nhật: 02/02/2007
Đà Nẵng lần đầu tiên sẽ có hai tuyến đường hoa trong dịp Tết để phục vụ du khách. Đó là đường Bạch Đằng và đường 2/9 nằm ven sông Hàn.
Tại khu vực UBND Tp. Đà Nẵng vừa đồng ý cho phép Công ty Xúc tiến Thương mại điện tử và Đầu tư VN tiếp thị tổ chức trang trí tuyến đường hoa trong dịp Tết Đinh Hợi trên 2 tuyến đường Bạch Đằng và 2/9, thời gian từ ngày 2/2 – 3/3/2007. Đây cũng là lần đầu tiên Đà Nẵng hình thành các tuyến đường hoa trong dịp Tết.

Trong đó, tại khu vực Quảng trường 29/3 trên đường 2/9 (trước Đài Tưởng niệm) sẽ tạo một bố cục lấy nền hoa làm chủ đạo, thể hiện tinh thần và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" tưởng nhớ các bậc cha anh đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập dân tộc. Trên trục đường Bạch Đằng (tại khu vực Bảo tàng điêu khắc Chămpa) trang trí mô hình hoa xuân với chủ đề “Hoa của đất – Xuân của trời” và “Đà Nẵng trên đường hội nhập”.

Trong những ngày thực hiện đường hoa, Công ty Công ty Xúc tiến Thương mại điện tử và Đầu tư VN sẽ tổ chức 40 gánh hoa do 40 người mẫu gánh dọc tuyến đường từ đường Bạch Đằng đến đường 2/9, bán hoa tượng trưng để phục vụ nhu cầu của người dân. Đồng thời tạo khung cảnh đẹp trên tuyến đường hoa, thu hút thêm du khách trong những ngày đón Xuân.

Cũng trên đường Bạch Đằng, Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp với quận Hải Châu triển khai nâng cấp 5 quầy báo hiện có theo thiết kế được UBND TP duyệt, thay thế các quầy báo cũ đã xuống cấp, làm mất mỹ quan trên tuyến đường đẹp nhất TP này. Các hộ kinh doanh đều nhiệt tình hưởng ứng, tự lo kinh phí đóng mới và đồng bộ lại các quầy báo nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, phát triển kinh doanh và góp phần làm đẹp hơn nữa đường Bạch Đằng. Trong vài ngày tới, các quầy báo mới này sẽ được lắp đặt.

Đồng thời, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng sẽ xây dựng một số quầy thông tin du lịch trên tuyến đường này để cung cấp thông tin miễn phí cho du khách, bày bán các mặt hàng lưu niệm đặc trưng của TP, hình thành các dịch vụ du lịch đường sông… Qua đó, từng bước biến con đường thơ mộng này thành điểm dừng chân không thể thiếu đối với du khách khi đến Đà Nẵng.
Vietnamnet