Đà Nẵng sẽ xây dựng tuyến xe buýt nhanh BRT
Cập nhật: 27/09/2012
Đó là khẳng định của lãnh đạo TP. Đà Nẵng về dự án “Phát triển bền vững đô thị Đà Nẵng”- tập trung vào hợp phần 2: Xây dựng hệ thống xe buýt nhanh (BRT) với tổng chiều dài 23km, nối liền các tuyến đường trung tâm thành phố đến các khu du lịch.

Theo đó, tuyến BRT sẽ có 37 trạm dừng và 2 nhà ga đầu, cuối tuyến. Tổng mức đầu tư dự kiến từ 33 - 37,5 triệu USD. Lộ trình tuyến BRT được đề xuất sẽ bắt đầu từ Khu công nghiệp Hòa Khánh đi qua các tuyến đường tại khu vực trung tâm thành phố gồm Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Văn Linh, cầu Rồng, Ngũ Hành Sơn, Lê Văn Hiến, Trần Đại Nghĩa và kết thúc tại khu vực trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Việt - Hàn. Sau này sẽ được mở rộng thêm đến các điểm du lịch như Bà Nà, Hội An.

Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) thành phố cũng cho biết, Ngân hàng Thế giới (WB) đã có thư chính thức đồng ý cho dự án sử dụng vốn vay IDA (nguồn vốn vay ưu đãi của Hiệp hội Phát triển quốc tế thuộc WB). Hiện, lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở GTVT, Sở Xây dựng và Ban quản lý Dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên phối hợp với chuyên gia WB để hoàn thành dự án nghiên cứu khả thi, thiết kế chi tiết, đảm bảo tiến độ của dự án. Dự kiến đến tháng 11/2012, nghiên cứu khả thi sẽ được trình WB để phê duyệt. 

giaothongvantai.com.vn