Lễ hội giới thiệu văn hóa, lịch sử Việt Nam tại Hàn Quốc
Cập nhật: 25/09/2012
Chiều ngày 22/9/2012, tại quận Seongdong, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đã diễn ra “Lễ hội giới thiệu văn hóa, lịch sử Việt Nam”.

Được biết đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Hữu nghị Hàn-Việt 2012, nhằm thiết thực kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (22/12/1992 - 22/12/2012). Lễ hội do Hội Hữu nghị Hàn-Việt (KOVIFA) tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc và nằm trong Dự án “Chương trình Gia đình đa văn hóa ở các địa phương” năm 2012 của chính phủ nước này.    

Đại sứ Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam Park Noh-soo phát biểu khai mạc lễ hội: Việt Nam là nước láng giềng thân thiện và đồng thời cũng là đối tác hợp tác chiến lược toàn diện của Hàn Quốc. Thông qua lễ hội này, tôi mong rằng quý vị và các bạn hãy nhớ về những cô gái Việt Nam, những người con được sinh ra và lớn lên ở một đất nước có truyền thống văn hóa hào hùng và hãy nhớ về Việt Nam sẽ là một cường quốc kinh tế trong tương lai.    

Mọi người cần luôn nhớ rằng Hàn Quốc và Việt Nam là hai quốc gia có quan hệ tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Tôi nghĩ rằng lễ hội này là cơ hội tốt để người dân địa phương và các gia đình đa văn hóa hiểu về nhau nhiều hơn.    

Về phía Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, tham tán Công sứ Nguyễn Mạnh Đông đã đánh giá cao hoạt động của KOVIFA trong thời gian qua, đặc biệt là việc phối hợp với Bộ Bình đẳng giới và Gia đình (thuộc Chính phủ Hàn Quốc) tổ chức thành công bốn lễ hội giới thiệu văn hóa, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam tại bốn quận nội thành ở Thủ đô Seoul trong tháng Chín này.  

Lễ hội giới thiệu văn hóa, lịch sử Việt Nam là cơ hội để nhân dân Hàn Quốc hiểu sâu hơn về đất nước Việt Nam, về truyền thống văn hóa, về phong tục tập quán và cuộc sống của một bộ phận cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

CINET