Quảng Ninh lập đội thanh tra du lịch “phản ứng nhanh”
Cập nhật: 24/09/2012
Ngày 20/9, lực lượng “phản ứng nhanh” thanh tra du lịch Quảng Ninh đã chính thức được ra mắt.

Lực lượng này được thành lập nhằm đưa hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp thông qua việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra với những bất cập phát sinh, cũng như phản ánh của du khách. Trụ sở của lực lượng này được đặt tại trung tâm du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Ngoài nòng cốt là đội ngũ Thanh tra Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, lực lượng “phản ứng nhanh” thanh tra du lịch được bổ sung các lực lượng tham gia biệt phái của các sở, ngành và thành phố Hạ Long, gồm: Công an, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông-Vận tải, Xây dựng và thành phố Hạ Long.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh sẽ ban hành Quy chế Quản lý môi trường kinh doanh du lịch, trong đó có quy định về nhiệm vụ công tác này. Việc bổ sung lực lượng, chức năng, nhiệm vụ cho Thanh tra Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cách làm mới của Quảng Ninh, nhằm chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Thời gian qua, du lịch Quảng Ninh nổi cộm nhiều vấn nạn như đeo bám, chèo kéo khách, “chặt chém” về giá cả dịch vụ, ăn xin, bán hàng rong trên vịnh Hạ Long… Đặc biệt, ngày 18/9 đã xảy ra sự việc một thuyền trưởng tàu du lịch bị hành hung vì đã ngăn cản hành vi chèo kéo khách khiến dư luận bất bình.

Trước tình trạng đó, tháng 6/2012, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chỉ thị 11/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Vietnam+