Hơn 50 hoạt động đặc sắc trong Chương trình Festival Biển Nha Trang 2013
Cập nhật: 13/09/2012
Ngày 11/9, tại cuộc họp đầu tiên chuẩn bị cho Festival Biển Nha Trang năm 2013, ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố sự kiện văn hoá này sẽ diễn ra từ ngày 8-11/6/2013 tại thành phố Nha Trang, với hơn 50 hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống cũng như thế mạnh về du lịch của vùng đất Khánh Hòa hiện nay.

Ngoài các hoạt động được tổ chức thường xuyên ở các kỳ Festival trước, tạo được nét đặc sắc và trở thành “thương hiệu”, được đông đảo người dân, du khách đón nhận, như: lễ hội đường phố, lễ hội yến sào, liên hoan nghệ thuật điêu khắc cát quốc tế, triển lãm di sản văn hoá biển, thi đấu cờ người, hội thi câu cá..., Festival lần này bổ sung thêm nhiều hoạt động mới, đó là: Liên hoan ẩm thực các vùng miền, hội thảo nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch khu vực duyên hải miền Trung, giải sân golf du lịch quốc tế mở rộng, bình chọn Nha Trang - Khánh Hòa với 100 điểm đến thú vị... Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6), Festival còn có các hoạt động như ngày thu gom rác, vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bảo vệ môi trường”. Ngoài ra, Cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc về “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa” sẽ được tổ chức tổng kết và trao giải trong dịp này.  

Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2003 và hai năm diễn ra một lần vào các năm lẻ, Festival Biển Nha Trang lần thứ 6-năm 2013 kêu gọi sự đóng góp kinh phí từ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân theo tinh thần xã hội hóa.   Festival Biển năm 2011, tỉnh Khánh Hòa và thành phố Nha Trang đã trích ngân sách khoảng 10 tỷ đồng để tổ chức, phần lớn kinh phí còn lại đều được sự tài trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức tham gia sự kiện.

Vietnam+