Số lượng du khách Anh đến Việt Nam tăng mạnh
Cập nhật: 11/09/2012
Số lượng du khách Anh đến Việt Nam tăng mạnh trong mùa hè qua, đây là  kết quả khảo sát về doanh số bán ngoại tệ cho khách du lịch của Bưu điện Anh quốc. 

Theo trang tin điện tử của tờ Telegraph (Anh), Việt Nam đứng ở vị trí dẫn đầu trong một cuộc khảo sát của Bưu điện Anh quốc về các loại tiền tệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Theo đó, doanh số bán ra trong mùa hè vừa qua của tiền đồng Việt Nam đã tăng đến 68% so với năm ngoái.

Cũng theo tờ Telegraph, việc hãng hàng không Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đến Anh hồi tháng 12 năm ngoái đã góp phần khiến số lượng du khách Anh đến Việt Nam tăng vọt. Việc khai trương đường bay thẳng giúp rút ngắn hành trình bay khoảng 7 giờ so với hành trình bay có điểm dừng trước đây. Đường bay này có tần suất 4 chuyến/tuần, khởi hành vào các ngày thứ hai, ba, năm và sáu hàng tuần với lịch trình bay chỉ 12 tiếng.

Đứng thứ hai trong cuộc khảo sát là là Brazil. Doanh số bán đồng real của Brazil đã tăng 60% trong mùa hè này. Doanh số đồng peso Mexico, forint Hungary và kuna của Croatia cũng tăng khoảng 50% so với năm ngoái. 

Andrew Brown, người phụ trách bán ngoại tệ cho khách du lịch của Bưu điện Anh quốc cho biết, kết quả nghiên cứu này chứng tỏ du khách đang ngày càng quan tâm đến sự chênh lệch tỷ giá khi đi du lịch nước ngoài.

Chinhphu.vn