Khai hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân Phan Thiết 2012
Cập nhật: 06/09/2012
Hai năm một lần, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân lần thứ 9 đã diễn ra tại Quan Đế Miếu (chùa Ông), thành phố Phan Thiết với nhiều nghi lễ đậm nét văn hóa truyền thống. Rất đông bà con người Hoa địa phương và các tỉnh, thành lân cận đến tham gia và thưởng lãm.

Ngay sau các nghi lễ như: lễ thỉnh Thánh Mẫu, lễ thỉnh Kinh tại chùa Bửu Quang, lễ thỉnh nước giếng tại chùa Thiền Lâm, lễ yết Quan Thánh là lần lượt 4 Hội quán Phước Kiến, Quảng Đông, Triều Châu và Hải Nam ra mắt. Trong đó mỗi Hội quán đều có những màn biểu diễn rất hấp dẫn như: Lân – Sư – Rồng, nhạc cụ dân tộc, Thầy trò Tam Tạng thỉnh kinh, Đồng Tử bái Quan Âm, múa dân gian, thiếu nữ gánh hoa, Bát Tiên… đã thu hút hàng ngàn người dân địa phương và du khách đến xem.  

Lễ hội Nghinh Ông sẽ tiếp tục diễn ra các nghi thức lễ vào hôm nay (5/9) và ngày mai (6/9) sẽ là phần hội Nghinh Ông xuất du. Tham gia đoàn rước với gần 1.000 người luân phiên trình diễn các loại hình nghệ thuật đi qua các cung đường ở trung tâm thành phố Phan Thiết tạo thành một lễ hội đường phố kỳ thú.  

Được biết, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân đã được tỉnh Bình Thuận chọn và công nhận là một Lễ hội văn hóa dân gian phục vụ du lịch.

Vietnam+