Rộn ràng Lễ hội đền Bảo Hà năm 2012
Cập nhật: 04/09/2012
Đã thành thông lệ, sáng 2/9, (tức ngày 17 tháng 7 âm lịch), thể theo nguyện vọng của nhân dân các dân tộc địa phương và đông đảo du khách, chính quyền xã và Ban quản lý đền Bảo Hà (Bảo Yên) đã long trọng tổ chức Lễ hội đền Bảo Hà năm 2012.

Lễ hội đền Bảo Hà năm nay diễn ra đúng vào dịp nghỉ Tết Độc lập 2/9, nên thu hút hàng vạn người dân địa phương và du khách thập phương về dự. Phần lễ được tổ chức trang trọng sau các tiết mục văn nghệ không chuyên do nhân dân các thôn, bản của xã Bảo Hà thể hiện. Phần hội với các hoạt động văn nghệ, thi đấu một số môn thể thao dân tộc truyền thống như: kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ… Tâm điểm của phần hội thu hút sự quan tâm của du khách chính là hội chọi trâu lần đầu tiên được tổ chức.  

Ồng Phạm Văn Chiến, Trưởng Ban quản lý đền Bảo Hà cho biết, năm nay chính quyền xã và Ban quản lý đền đã thống nhất kế hoạch mở rộng thêm một số hoạt động như: tổ chức hội chọi trâu; phần biểu diễn văn nghệ được kéo dài hơn với sự tham gia của bà con các dân tộc ở khắp các thôn bản trong xã Bảo Hà; nghi thức rước kiệu và đồ lễ từ đền Cô Tân An sang tham gia lễ hội đầy đủ hơn về số lượng và đồ dâng lễ; các thôn, bản đều có kiệu và mâm lễ vật tham gia lễ rước, đi sau là các cháu học sinh trường THCS mặc đồng phục, quàng khăn đỏ phục lễ. Lễ hội đền Bảo Hà năm nay cũng thu hút khá đông du khách quốc tế đến tham quan và dâng lễ. Cũng do làm tốt công tác chuẩn bị nên tình hình an ninh trật tự được bảo đảm rất tốt, không để xảy ra tình trạng mất đồ của du khách và ách tắc giao thông…

Báo Lào Cai