Đà Nẵng hút du khách bằng tour khám phá độc đáo
Cập nhật: 30/08/2012
Theo các công ty lữ hành tại Đà Nẵng, lượng khách du lịch mua tour dịp lễ 2/9 năm nay dự kiến tăng khoảng 15-20% so với ngày thường.

Đây là thời điểm mà các đơn vị du lịch đua nhau khuyến mãi, kích cầu để bán tour cho đối tượng khách từ đầu hè tới giờ còn thăm dò, nghe ngóng bởi đây là đợt cao điểm du lịch nội địa cuối cùng trong năm.

Đại diện Công ty du lịch Việt Đà (Viedatravel) cho biết, năm nay được nghỉ lễ 3 ngày nên các tour đi 3-4 ngày sẽ được khách lựa chọn nhiều. Cũng như các doanh nghiệp du lịch khác, Vietdatravel đang có các chương trình giảm giá tour nội địa với mức giảm cao nhất đến 49% cho khách mua tour.

Công ty kết hợp với các đơn vị khác trong vùng thành lập nhóm các công ty du lịch nội địa kích cầu tour “Con đường di sản miền Trung”, kết nối du khách với các di sản vật thể và phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận từ Quảng Bình tới Quảng Nam.

Về xu hướng du lịch nội địa, theo các công ty lữ hành, thói quen của khách hàng đã có nhiều thay đổi so với trước đây. Nhiều người, nhiều đoàn đã không còn mua trọn gói các tour mà chỉ chọn một số điểm đến, sau đó tách đoàn. Ngoài ra, còn một lượng lớn du khách chọn du lịch tự thân không qua các công ty lữ hành, do vậy các công ty sẽ phải săn đón, khuyến mãi với nhiều hình thức như giảm vé máy bay, giá phòng hay giảm giá tour trọn gói... để kéo khách về với mình nhiều hơn.

Trong mùa lễ này, khách có xu hướng đi ngắn ngày hơn (3 ngày 2 đêm) với các tour truyền thống Đà Nẵng-Hội An-Huế.

Hiện mức giá city tour vòng quanh thành phố Đà Nẵng khoảng 300.000 đồng/khách. Giá dịch vụ dịp 2/9 được xem là khá “mềm,” do các hãng lữ hành kết hợp với các nhà khai thác dịch vụ khác như khách sạn, nhà hàng, hàng không... để xây dựng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi thu hút khách. Để kích cầu nội địa, Vitours đã đưa ra gói sản phẩm giá rẻ từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 12 năm nay, bao gồm cả vé máy bay hai chiều.

Theo đó, chỉ với khoảng 4 triệu đồng, du khách có thể tham gia tour “Thiên đường nghỉ dưỡng miền Trung” đến nhiều điểm tại Đà Nẵng như Sơn Trà, Bà Nà, tắm biển... Bên cạnh đó, tour “Di sản miền Trung” cũng được làm mới lại với điểm nhấn là Phong Nha cùng điểm tham quan mới lạ như làng Chày Lập, suối Nước Mọc... trong 5 ngày 4 đêm với giá khoảng 5,5 triệu đồng.

Các công ty du lịch cũng tổ chức cho khách muốn ở một trong ba nơi là: Hội An, Đà Nẵng, Huế với giá chỉ 600.000 đồng/khách cho hai ngày ở khách sạn 3 sao và đi thăm một số điểm du lịch mới ở Huế như du thuyền rồng viếng thăm trường thi đấu Hổ Quyền, điện Voi ré. Cũng hành trình tour này, mức giá sẽ tăng lên tùy theo dịch vụ lưu trú 4 sao hoặc 5 sao.

Với những ưu điểm về thiên nhiên, có rừng, biển, núi, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa đồng ý cho phép Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng xây dựng thí điểm hai chòi nổi phục vụ tour câu cá thư giãn tại khu vực Bãi Nồm. Việc xây dựng sẽ lấy từ nguồn kinh phí xã hội hóa, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Ban quản lý cũng tiến hành xây dựng cầu cảng tạm tại bãi Đá Đen để phục vụ cho tàu du lịch neo đậu. Hai công trình này khi hoàn thành, hứa hẹn sẽ mang đến cho Sơn Trà những điểm nhấn du lịch thú vị, hấp dẫn du khách.

Song song với việc triển khai tour mới, các đơn vị lữ hành đang khai thác du lịch tại bán đảo Sơn Trà tiếp tục mời gọi khách đăng ký, tham gia các tour quen thuộc như: Vòng quanh bán đảo, lặn biển ngắm san hô, hoang dã Sơn Trà, câu cá cùng ngư dân… Các chương trình tour này phần lớn gói gọn trong ngày với mức giá trên dưới 500.000 đồng/khách. Các tour vòng quanh bán đảo Sơn Trà được xem là điểm nhấn trong mục tiêu phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng những năm gần đây.

Hấp dẫn, độc đáo và đầy lôi cuốn, các tour du lịch khám phá đang dần trở thành một loại hình du lịch được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Với nguồn lực thiên nhiên đa dạng và phong phú, Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng đối với những ai ưa mạo hiểm và thích khám phá về cuộc sống xung quanh.

Vietnam+