Cần Thơ tập trung liên kết vùng và xây dựng sản phẩm du lịch
Cập nhật: 30/07/2012
Đó là công tác trọng tâm của ngành du lịch TP. Cần Thơ trong năm 2012 được đề cập trong Hội nghị sơ kết hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm vừa được tổ chức vào cuối tháng 7/2012.

Theo đó, ngành du lịch Cần Thơ đã phối hợp với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long khảo sát các điểm du lịch tại: An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Cà Mau và Bạc Liêu nhằm tìm ra sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương để kết nối tour, tuyến liên vùng và hình thành sản phẩm chung “Đồng bằng sông Cửu Long - Một điểm đến bốn địa phương”. Đồng thời, ngành cũng tổ chức cuộc thi tìm kiếm sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch đặc trưng của địa phương...

Năm 2012, ngành du lịch thành phố đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố hình thành mô hình du lịch cộng đồng (homestay) tại huyện Phong Điền. Kết quả ban đầu là Công ty TNHH Du lịch sinh thái Mỹ Khánh được chính phủ Đan Mạch tài trợ dự án “Dịch vụ du lịch làng văn hóa truyền thống và homestay” trị giá tương đương 2 tỉ đồng (theo chương trình hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu GCF).

6 tháng đầu năm, ngành du lịch thành phố đã đón và phục vụ trên 500.000 lượt khách lưu trú, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, khách quốc tế đạt trên 96.000 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2011.

Báo Cần Thơ