TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm về du lịch
Cập nhật: 09/07/2012
Sở VHTTDL TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2012 về lĩnh vực du lịch với phòng Văn hóa và Thông tin của 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố với các nội dung liên quan đến du lịch:

Các nội dung bao gồm: tóm tắt báo cáo của ngành du lịch thành phố; đánh giá công tác phối hợp hậu kiểm, quy hoạch và phát triển các sản phẩm du lịch… nhằm rút ra những kinh nghiệm, đề ra hướng phát triển ngành du lịch thành phố trong thời gian tới.

Theo đó, nhiệm vụ 6 tháng của ngành du lịch thành phố đã được Sở xác định gồm: tập trung cho việc tuyên truyền phổ biến Luật Du lịch đến 7 quận, huyện còn lại; nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế phối hợp giữa Sở với quận, huyện trong kiểm tra các doanh nghiệp lữ hành và thẩm định các cơ sở lưu trú du lịch từ 1 đến 2 sao; rà soát đối chiếu để nắm danh sách các doanh nghiệp du lịch đã hoạt động mà không thông báo cho cơ quan chức năng...

Bên cạnh công tác hậu kiểm, Sở cũng đề nghị các quận, huyện phối hợp trong phát triển sản phẩm du lịch, điển hình là tập trung cho du lịch đường sông theo hướng về Cần Giờ, tuyến đường thủy nội đô; chương trình dịch vụ du lịch đạt chuẩn và “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”.

Báo Văn hóa