Phân khúc khách sạn hạng sang sẽ cạnh tranh gay gắt
Cập nhật: 06/07/2012
Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, tính đến cuối tháng 6/2012, nguồn cung toàn thị trường khách sạn đạt 8.483 phòng, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có đến hơn một nửa nguồn cung ở từng phân khúc tập trung tại hai quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.

 

Khách sạn 5 sao JW Marriot với 450 phòng dự kiến sẽ khai trương trong năm 2013

So với quý trước và cùng kỳ năm ngoái, phân khúc 3 sao đang trong mùa cao điểm gần như đạt mức tăng trưởng dương tốt nhất tại tất cả các chỉ tiêu, với giá phòng trung bình (ADR) đạt 36,9 USD.

CBRE dự kiến, trong 6 tháng cuối năm, thị trường dự kiến bổ sung khoảng 581 phòng từ 4 khách sạn 3-5 sao, bao gồm 3 thương hiệu nước ngoài: InterContinental (5 sao), Hilton Garden Inn (3 sao) và Candeo Hotels (4 sao). Thêm vào đó, ngày càng có nhiều khách sạn nội địa với quy mô nhỏ và chất lượng tốt gia nhập thị trường, đặc biệt là xung quanh khu phố cổ Hà Nội.  

Trong năm 2013, khách sạn 5 sao JW Marriot với 450 phòng dự kiến sẽ khai trương. Với hai khách sạn 5 sao mới này, phân khúc khách sạn hạng sang có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới. Hơn nữa, sự gia tăng số lượng của các khách sạn có giá vừa phải ở khu vực trung tâm cùng với một số khách sạn quốc tế 3-4 sao mới, dự kiến sẽ khiến cho cạnh tranh tại phân khúc 3 sao ở khu vực này trở nên gay gắt hơn.

SAIGONTIEPTHI.VN