Bình Thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật dân tộc Chăm phục vụ khách du lịch
Cập nhật: 03/07/2012
Chương trình nghệ thuật dân gian dân tộc Chăm vừa được Ban Quản lý di tích tháp Pô Sah Inư (TP Phan Thiết, Bình Thuận) đưa vào biểu diễn tại khu di tích này để phục vụ khách du lịch.


Chương trình do Ban quản lý di tích Tháp Pô Sah Inư và Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh phối hợp tổ chức. Theo đó, chương trình sẽ được tổ chức định kỳ vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật dân gian dân tộc Chăm gồm có các nghệ nhân, diễn viên Đoàn nghệ thuật dân gian dân tộc Chăm (Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh, Bình Thuận).

Như vậy, việc biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm tại di tích Tháp Pô Sah Inư có thể xem là hướng đi phù hợp, để tiến tới hình thành dịch vụ du lịch mới cho địa phương.

Đến với Pô Sha Inư, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo của nhóm đền tháp này, mà còn hiểu thêm về văn hóa nghệ thuật đặc sắc của người Chăm.

Nhóm đền tháp Pô Sah Inư, thuộc địa bàn TP Phan Thiết (Bình Thuận), là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của người Chăm, là nơi tổ chức những lễ hội truyền thống hàng năm (lễ hội Ka Tê), những hoạt động văn hóa nghệ thuật Chăm.

Được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1991, nhóm đền tháp Pô Sah Inư đã trở thành điểm đến thu hút đông du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng và nghiên cứu văn hóa-nghệ thuật kiến trúc Chăm.

CINET