Bà Rịa – Vũng Tàu tăng tốc du lịch hè
Cập nhật: 25/05/2012
Mới cuối tháng 5/2012, chưa vào mùa hè nhưng các khu du lịch (KDL), khách sạn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có nhiều khách đặt phòng, dịch vụ cho kỳ nghỉ hè.

Dự báo lượng khách hè năm nay sẽ tăng từ 10%-20%. Ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều doanh nghiệp cũng tăng tốc bằng việc tung ra các gói kích cầu du lịch để thu hút khách những ngày trong tuần.

Tín hiệu vui

Ông Lê Thanh Lâm, Phó Giám đốc KDL Biển Đông (TP.Vũng Tàu) cho biết, nếu như những tháng đầu năm, lượng khách lẻ, khách gia đình đi bằng xe gắn máy hoặc ô tô cá nhân đến vui chơi tại KDL Biển Đông chiếm đa số thì mùa hè này khách đoàn sẽ chiếm số đông. Từ đầu tháng 5, nhiều đơn vị lữ hành ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận đã thương thảo đưa khách đến KDL Biển Đông vui chơi, tắm biển trong mùa hè. Đến thời điểm này, đơn vị đã đạt được thỏa thuận bước đầu đón khoảng 30 ngàn khách cho mùa hè. Điểm mới nữa là năm nay KDL Biển Đông sẽ đón nhiều khách đến từ các tỉnh miền Tây Nam bộ. “Việc đi lại trên Quốc lộ 51 đã dễ dàng hơn; khí hậu mát mẻ của xứ biển trong mùa hè hấp dẫn du khách, nhất là thanh thiếu niên và những gia đình có con nhỏ. Đó là những yếu tố khiến lượng khách tăng trong mùa hè này”, ông Lê Thanh Lâm nhận định. Tại KDL Sài Gòn - Bình Châu - Hồ Cóc (huyện Xuyên Mộc), từ đầu năm đến nay lượng khách và doanh thu tăng hơn 30%. Ngoài khách nội địa, mỗi ngày đơn vị đón từ 50-70 khách Nga. Đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng cho mùa hè đã đạt khoảng 30% công suất phòng. “Xu hướng khách du lịch cao cấp chọn nơi nghỉ dưỡng ở biển, có cảnh quan hoang sơ, yên tĩnh ngày càng phổ biến nên chúng tôi dự báo lượng khách sẽ tăng mạnh trong mùa hè năm nay”, ông Phạm Vương Lợi, Phó trưởng phòng kinh doanh-tiếp thị Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn-Bình Châu, chủ đầu tư KDL Sài Gòn – Bình Châu – Hồ Cóc cho biết. Ở các khách sạn, resort từ 2 sao trở lên, lượng khách đặt phòng cũng bắt đầu tăng, trong đó các khách sạn có thương hiệu như: Imperial, Cap Saint Jacques, DIC Star, Thùy Dương, Lan Rừng, Sài Gòn-Côn Đảo, Green, The Coast…

Đẩy mạnh tiếp thị, quảng bá

Để đón khách trong mùa hè, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động tăng tốc bằng các chính sách kích cầu. Ông Thái Bá Trị, Giám đốc KDL và khách sạn Thùy Dương (huyện Đất Đỏ) cho biết, đến thời điểm này, công suất buồng phòng dịp cuối tuần từ tháng 6 đến tháng 8/2012 tại KDL và khách sạn Thùy Dương đã đạt 100%. Để tránh quá tải, đồng thời thay đổi dần thói quen du lịch cuối tuần của du khách, KDL và khách sạn Thùy Dương đã tung ra các chương trình khuyến mãi thu hút khách vào các ngày trong tuần như: giảm giá một đêm khi khách mua dịch vụ trọn gói 3 đêm; khách đoàn sử dụng lều bạt 2 đêm được miễn phí một đêm; liên kết với các hãng vận tải lớn mở tour TP. Hồ Chí Minh - Long Hải - Đất Đỏ cho đối tượng khách đi về trong ngày… Lan Rừng resort & spa (TP. Vũng Tàu) cũng đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách Mice, giảm giá phòng từ 10%-30% các ngày trong tuần, giảm giá tiệc cưới và thực đơn ăn uống, mở thêm dịch vụ cho thuê lều cắm trại đêm trên bãi biển, mở rộng quầy bán đồ lưu niệm và khu vui chơi cho trẻ em.

Bên cạnh đó, hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều thực hiện nhiều biện pháp để tạo dấu ấn và giữ chân khách như: đẩy mạnh tiếp thị, quảng bá trên website và qua các đơn vị lữ hành, xây dựng mức giá ưu đãi cho những ngày trong tuần, đồng thời cam kết giữ giá dịch vụ ổn định vào cuối tuần… Ở các đơn vị có hệ thống nhà hàng, sân vườn rộng tập trung nâng cấp cơ sở vật chất, chất lượng tiệc cưới và các chương trình ẩm thực phục vụ người dân địa phương.
Báo Bà Rịa-Vũng Tàu