Triển lãm giới thiệu ẩm thực Đài Loan tại Hà Nội
Cập nhật: 23/05/2012
Từ 18h00’ đến 20h00’ ngày 22/5, tại Khách sạn Crowne Plaza (Mỹ Đình, Hà Nội), đã diễn ra triển lãm Ẩm thực Đài Loan. Đây là hoạt động nằm trong chương trình quảng bá du lịch Đài Loan tại Việt Nam.

Triển lãm do Hiệp hội đầu bếp quốc tế Đài Loan phối hợp với Khách sạn Crowne Plaza Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Đài Loan và Việt Nam. Được biết, đoàn đầu bếp tham gia phục vụ triển lãm gồm 20 người là thành viên của Hiệp hội đầu bếp quốc tế Đài Loan.

Theo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội, các món ẩm thực đều mang đậm hương vị Đài Loan và được chế biến bởi bàn tay tài hoa của 10 vị bếp trưởng đến từ các khách sạn năm sao của Đài Loan.

Trước đó, vào trung tuần tháng 5/2012, Hiệp hội Du lịch Đài Loan dưới sự ủy nhiệm của Cục Du lịch Đài Loan đã tiến hành khảo sát thị trường du lịch Việt Nam nhằm thúc đẩy việc thực hiện các chính sách xây dựng hình ảnh du lịch Đài Loan mới tại Việt Nam như “Taiwan-The Heart of Asia”, chương trình du lịch chất lượng hàng đầu; đồng thời tiếp tục khai thác các thị trường mới nổi trong khu vực Đông Nam Á.

Số liệu thống kê của Cục Du lịch Đài Loan cho thấy, năm 2011, đã có gần 9,6 triệu lượt khách Đài Loan du lịch ngoài nước, trong đó có hơn 300.000 lượt khách đến Việt Nam du lịch (chiếm 3,3% lượt khách du lịch ngoài nước).
Vietnam+