Hà Nội khai trương mùa du lịch Ba Vì năm 2012
Cập nhật: 23/04/2012
Ngày 21/04/2012, tại khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà (xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) đã diễn ra lễ khai trương Du lịch Ba Vì năm 2012. Tới dự buổi lễ có: Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - Ông Trần Đức Lương, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội - Ông Phạm Quang Nghị; lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo huyện Ba Vì và một số địa phương lân cận cùng đông đảo phóng viên báo chí Trung ương và Hà Nội.


Ba Vì là huyện nằm về phía tây của Thủ đô Hà Nội, cách trung tâm Hà Nội 60km. Trong quần thể khu du lịch Ba Vì có núi Ba Vì với diện tích 12.000ha, hồ Suối Hai rộng gần 1.000ha với hệ sinh thái đa dạng, phong phú có núi, rừng, ao hồ, thác nước… đã hình thành nên các khu du lịch nổi tiếng như: vườn Quốc gia Ba Vì, Khoang Xanh – Suối Tiên, Ao Vua, Thác Đa, Thiên Sơn – suối Ngà, hồ Suối Hai, Đầm Long, khu suối khoáng Thuần Mỹ... cùng hơn 300 di tích lịch sử, trong đó có 67 di tích được xếp hạng như: quần thể di tích đền Thượng, đền Trung, đền Hạ trên núi Tản Viên…

Sở hữu những tiềm năng, lợi thế lớn mà thiên nhiên ban tặng cho huyện Ba Vì, trong những năm qua, du lịch Ba Vì đã có những bước phát triển vô cùng quan trọng, thu hút được một lượng lớn khách du lịch tới đây nghỉ dưỡng, giải trí, khám phá… đưa ngành dịch vụ du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Trong bài phát biểu khai trương du lịch Ba Vì năm 2012, Ông Lê Văn Minh, Phó bí thư huyện ủy,Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đã chỉ ra nhiệm vụ cho du lịch Ba Vì, phấn đấu đến năm 2015 thu hút được 2,5-2,6 triệu lượt khách du lịch, đóng góp 50% vào cơ cấu kinh tế của huyện, tạo việc làm cho 3.500 lao động trong huyện và hơn 10.000 việc làm cho lao động ở các địa phương xung quanh… Và để hoàn thành được những nhiệm vụ đó, ông đã nêu ra những giải pháp trong thời gian tới như thực hiện tốt công tác quy hoạch vùng, phối hợp với sở, ngành, thành phố quy hoạch tổng thể khu du lịch Ba Vì, khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển khu du lịch, chú trọng đến phát triển mạng lưới viễn thông, nước sạch, giao thông, y tế, đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch… để khách du lịch biết đến Ba Vì ngày một nhiều hơn, đem lại những ấn tượng tốt đẹp cho khách du lịch.

Với ý nghĩa mong muốn mở đầu cho một mùa du lịch phát triển rực rỡ và thu được nhiều thành tựu mới, ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã đánh trống khai trương cho du lịch Ba Vì năm 2012.

Một số hình ảnh tại lễ khai trương:








                                                                                    Trần Hương Lê (TTTTDL)