Thái Nguyên tổ chức Năm du lịch quốc gia 2007
Cập nhật: 12/01/2007
Lá cờ Năm du lịch quốc gia đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chuyển giao cho Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trong đêm giao thừa năm mới 2007.

Đêm giao thừa năm mới 2007, tại Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Văn Kim đã nhận lá cờ Năm du lịch quốc gia do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Hải chuyển giao.

Ông Nguyễn Văn Kim cho biết: Nhận thức được cơ hội vàng để quảng bá vùng đất đầy tiềm năng du lịch của mình, cán bộ nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã đầu tư tiền của, công sức suốt năm qua để có được các điều kiện tốt nhất để tiếp đón, mời gọi bạn bè, khách du lịch gần xa.

Thái Nguyên là mảnh đất căn cứ địa trong thời kỳ trứng nước của cách mạng VN, với An toàn khu trung ương (ATK), nơi TƯ Đảng, Chính phủ và Hồ Chủ tịch đặt đại bản doanh để lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đây còn là quê hương của vùng chè Tân Cương nổi tiếng cả nước; quê hương của những mái nhà sàn xinh xắn của 9 dân tộc Tày, Nùng, Dao, Hmông, Sán Chay, Sán Dìu, Ngái và Kinh…

Những địa danh huyền thoại của Thái Nguyên như Hồ Núi Cốc, hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà, Núi Đuổm, hang Tiên, thác Nặm Dứt, thác Khuôn Tát, "Sông Cầu nước chảy lơ thơ", "non xanh Tam Đảo"... chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách trong năm 2007 và nhiều năm đến.
VietNamNet