Đi xem đua bò Bảy Núi
Cập nhật: 25/09/2007
Lễ hội đua bò Bảy Núi gần như đã trở thành lễ hội truyền thống đặc sắc của tỉnh An Giang được tổ chức từ năm 1992 đến nay.

Đây là một hoạt động thể thao đặc thù, mang đậm nét văn hóa của bà con dân tộc Khmer vùng Bảy Núi và được tổ chức vào dịp lễ Đôlta. Lễ hội được tổ chức từ ngày 29/8 - 1/9 âm lịch (nếu tháng thiếu sẽ kéo dài sang ngày 2/9 âm lịch).

Lễ Đôlta được tổ chức nhằm cầu phước cho các linh hồn thân nhân đã khuất, để người quá cố được sung sướng hơn. Trong dịp lễ Đôlta có hội đua bò theo thể thức truyền thống của người Khmer, một "đặc sản" không chỉ hấp dẫn người dân Đồng bằng Sông Cửu Long và còn thu hút khách du lịch ở nhiều nơi đổ về.

Để tham gia lễ hội đặc biệt này, từ TP.HCM, bến xe miền Tây, du khách có thể mất khoảng 6 giờ đi xe về Châu Đốc. Tại đây, du khách có thể dễ dàng tìm được nhà nghỉ và lang thang một vòng thăm Châu Đốc, với các địa danh: Tây An cổ tự, khám phá Núi Sam và viếng miếu bà Chúa Xứ...

Sau đó thì bắt xe đi Tịnh Biên (đi xã Vĩnh Trung huyện Tịnh Biên tham quan lễ hội đua Bò Bảy Núi và tìm hiểu văn hóa của bà con dân tộc Khmer). Du khách có thể hỏi các nhà nghỉ hoặc khách sạn ở Châu Đốc về các tuyến xe thuận lợi cho việc đến Tịnh Biên xem đua bò.

Du khách cũng có thể mua tour 2 ngày 1 đêm ở các Công ty du lịch như: Bến Thành Tourist, Saigontourist. Giá tour khoảng 760.000đ/khách.
Tuổi Trẻ Online