Mở tuyến du lịch đường sông Siem Reap - TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 11/09/2007
Bắt đầu từ tháng 9/2007, Saigontourist chính thức trở thành đại lý du lịch và hàng hải tại Việt Nam của hãng Compagnie Fluviale de Mékong - một trong những hãng tàu du lịch đường sông được nhiều du khách quốc tế rất ưa chuộng.

Theo đó, Saigontourist và hãng CFM sẽ tổ chức chuyến du lịch đường sông theo hành trình Siem Reap - TP.HCM – Siem Reap bằng tàu RV Toum Teav và tàu RV Lan Điệp của  hãng.  Đối tượng du khách chủ yếu của loại hình du lịch này hầu hêt đến từ Đức, Pháp và các nước châu Âu khác. 

Tàu RV Toum Teav (sức chứa cho 20 khách) và tàu RV Lan Điệp (sức chứa 44 khách) cũng có các dịch vụ như phòng nghỉ, nhà hàng, bar, sân tắm nắng..., chở khách tham quan theo hành trình Siem Reap - TP.HCM và ngược lại.

Thiết kế nhỏ gọn giúp cho tàu RV Toum Teav và tàu RV Lan Điệp có thể hoạt động trên nhiều vùng kênh rạch chằng chịt của sông Mê Kông và các nhánh của dòng sông hùng vĩ này.

Ngày 13/9/2007, tàu RV Toum Teav sẽ bắt đầu đưa du khách đến Việt Nam qua cửa khẩu Vĩnh Xương và khách sẽ được đi dọc theo sông Hậu, sông Tiền và sông Sài Gòn, dừng tham quan tại Châu Đốc, Sa Đéc, Vĩnh Long, Mỹ Tho, TP.HCM.

Theo kế hoạch, Saigontourist và hãng CFM sẽ tổ chức khoảng 38 chuyến tàu đường sông từ tháng 9/2007 cho tới tháng 4/2008.

Tuổi Trẻ Online