Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam mở hội
Cập nhật: 28/07/2011
Nhân dân và khách du lịch có cơ hội chứng kiến những giá trị văn hóa dân tộc truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc ngay tại mảnh đất Thủ đô.

Với phương châm “Chủ thể văn hóa tự giới thiệu về mình”, từ nay đến cuối năm, Ban quản lý Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức nhiều đợt đón tiếp các đồng bào dân tộc thiểu số trong cả nước ra tham quan, sinh hoạt tại làng.  

Theo đó, từ ngày 25/7 - 15/8, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động cộng đồng của 5 dân tộc: Chơ ro (Đồng Nai); Chăm (An Giang), Ê đê, Jrai, M’nông (Đắc lắc). Ban quản lý Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động như: lễ vào nhà mới của dân tộc Chăm, lễ cưới của dân tộc Chăm, lễ trưởng thành của dân tộc Ê đê.  

Ngoài ra Ban tổ chức còn muốn tái hiện các hoạt động của các dân tộc Ê đê, Jrai, M’nông: dệt vải thổ cẩm, tạc tượng nhà mồ, đan gùi, chế tác nhạc cụ, vẽ tranh, lễ kết nghĩa anh em của dân tộc Jrai…    

Đặc biệt, trung tâm của sự kiện là đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc sắc tại quảng trường Tây Nguyên với sự tham dự của đồng bào dân tộc thiểu số cùng bà con nhân dân cũng như khách du lịch ngày 2/8.  

Qua đó nhân dân và khách du lịch có cơ hội chứng kiến những giá trị văn hóa dân tộc truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc ngay tại mảnh đất Thủ đô.

VOV