Tỉnh Thái Nguyên xuất bản sách ảnh phục vụ Năm Du lịch Quốc gia 2007
Cập nhật: 06/01/2007
Chuẩn bị đón Năm Du lịch Quốc gia Thái Nguyên 2007, Sở Văn hoá - Thông tin kết hợp với Sở Thương mại - Du lịch vừa cho ra mắt tập sách ảnh giới thiệu các điểm đến của tỉnh.

Cuốn sách dày 50 trang, trình bày, in ấn đẹp, gồm lời giới thiệu và gần 200 bức ảnh màu đã đem đến cho người xem những hiểu biết khái quát về các địa danh lịch sử nổi tiếng của Thái Nguyên đã trở thành cảm hứng cho thơ, ca, nhạc, họa như: đèo De, núi Hồng, Tỉn Keo, Khuôn Tát. Cuốn sách cũng giới thiệu bản sắc văn hoá độc đáo 9 dân tộc anh em trên quê hương Thái Nguyên, những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú làm say đắm lòng người như Núi Đuổm, Hang Tiên, Thác Nặm Dứt, hồ Núi Cốc... 
 
Đặc biệt, cuốn sách còn giới thiệu 7 tua du lịch nội tỉnh, 5 tua du lịch với các tỉnh phụ cận như: Ba Bể (Bắc Kạn); Tân Trào, Suối khoáng Mỹ Lâm (Tuyên Quang); Thác Bản Giốc, hang Pắc Bó (Cao Bằng). Có cuốn sách trong tay, khách du lịch đã có địa chỉ, số điện thoại của 22 khách sạn, 11 nhà hàng lịch sự, phục vụ 18 món ăn đặc sản địa phương, 4 địa điểm thưởng trà Thái Nguyên, gần 20 quán cà phê giải khát, các dịch vụ tắc xi, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí, thể thao.
 
Xuất bản trong thời điểm tỉnh Thái Nguyên đang khẩn trương chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2007, cuốn sách không chỉ mời gọi du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô gió ngàn, chiến khu Việt Bắc mà còn là cuốn cẩm nang khá đầy đủ giúp du khách tìm chọn cho mình địa điểm du lịch phù hợp nhất, bổ ích nhất.
Sở Thương mại và Du lịch Thái Nguyên