Việt Nam tham gia liên hoan ẩm thực ASEAN
Cập nhật: 22/07/2007
Những món ăn đặc sắc nhất của tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đang được giới thiệu tại Liên hoan Ẩm thực ASEAN, diễn ra tại khách sạn Grand Copthorne Waterfront tại Singapore trong suốt tháng 7/2007.

Đây là một trong những sự kiện được tổ chức nhằm kỷ niệm 40 năm thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cùng thời gian với Lễ hội Ẩm thực Singapore kéo dài từ tháng 7 đến tháng 8/2007. Liên hoan Ẩm thực ASEAN tượng trưng cho mục tiêu hướng tới một ASEAN thống nhất từ sự đa dạng về bản sắc được phản ánh thông qua sự khác biệt của một loạt các món ăn độc đáo của 10 nước thành viên. Những món ăn đặc trưng cho văn hóa, phong tục và truyền thống của mỗi nước sẽ góp mặt tại Liên hoan Ẩm thực ASEAN lần này. Phở bò, Gỏi bưởi và Tôm lăn vừng (mè) sẽ là các món ăn đại diện của Việt Nam tham dự liên hoan.

Đội ngũ đầu bếp đã từng đoạt nhiều giải thưởng của khách sạn Grand Copthorne Waterfront đã tạo điểm nhấn cho Liên hoan bằng một món ăn đặc biệt mang tên “Hương vị tình đoàn kết”. Món ăn độc đáo này là biểu tượng hoàn hảo cho tình hữu nghị và thống nhất của các nước ASEAN nhờ việc kết hợp các nguyên liệu và gia vị thông dụng để chế biến món ăn của các nước Đông Nam Á như như dứa (thơm), đu đủ xanh, xoài khô, khế, tôm khô, hồi, lạc rang, lá chanh, sả, nước dùng gà, húng quế, dừa và nước mắm.

Các sự kiện quan trọng khác chào mừng 40 năm ngày thành lập ASEAN bao gồm Đại nhạc hội ASEAN Rocks! sẽ diễn ra tại Hard Rock Café Singapore với sự tham gia của các ban nhạc rock đến từ các quốc gia Châu Á; chương trình Postcards Across ASEAN tổ chức cho học sinh thuộc các quốc gia ASEAN nhằm giới thiệu những di sản văn hóa đa dạng của nước mình bằng những tấm bưu thiếp tự thiết kế và gửi cho nhau.
Hà Nội Mới