Họp báo Lễ hội Nhịp cầu xuyên Á và Tri ân tháng 7
Cập nhật: 17/07/2007
Ngày 12/7/2007, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Văn hoá Thông tin tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi họp báo Tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sĩ và Lễ hội Nhịp cầu xuyên Á. Các đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dự và chủ trì buổi họp báo.

Theo kế hoạch tháng 7/2007, tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ hội văn hoá du lịch Nhịp cầu xuyên Á lần 2 và Lễ Tri ân tháng 7.

Chương trình Lễ hội bắt đầu từ 24/7 - 30/7/2007 bao gồm các hoạt động chính sau: Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp các nước Đông Dương gồm 8 đoàn nghệ thuật của 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia tham gia, hội chợ triển lãm quốc tế Nhịp cầu xuyên Á với quy mô 400 - 500 gian hàng chia làm 4 khu vực với đầy đủ các sản phẩm, hội thảo quốc tế "Quảng Trị hội nhập và phát triển, dạ hội nghệ thuật ẩm thực. Các hoạt động thể thao gồm hai giải thi đấu bóng chuyền và quần vợt với sự tham gia của các đội mạnh ở Việt Nam, Lào, Thái Lan… Chương trình Liên hoan nghệ thuật của Lễ hội Nhịp cầu xuyên Á có sự tham gia  của các ca sĩ nổi tiếng như: Thu Hiền, Mỹ Linh, Trọng Tấn. Các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sĩ được chuẩn bị chu đáo và hoành tráng bằng Lễ Tri ân tháng 7 ở Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Tại buổi họp báo, các vấn đề được quan tâm và tập trung nhất là điều kiện tác nghiệp cho báo chí, các hoạt động tuyên truyền về sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, đối tượng chính sách và ý nghĩa của sự hi sinh… Trong dịp này, tỉnh Quảng Trị trích hơn 2 tỷ đồng để thăm và chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh cũng sẽ thành lập Trung tâm thông tin báo chí tại tiền sảnh Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh và nhà báo Nguyễn Hoàn, Báo Quảng Trị sẽ là người phát ngôn của lễ hội này.
quangtri.gov.vn