Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng 65%
Cập nhật: 16/07/2007
Trong 6 tháng đầu năm, thị trường khách du lịch Nga đã có bước phát triển ngoạn mục, với hơn 25.000 lượt khách du lịch tới Việt Nam, tăng hơn 65% so với cùng kỳ năm 2006.

Các công ty đón nhiều khách du lịch Nga như Saigontourist, Benthanh Tourist cho rằng, nếu xét về số lượng thì khách từ Liên bang Nga đến Việt Nam chưa nhiều bằng các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng lại tăng trưởng đều đặn và mức độ tăng đang ngày càng tăng mạnh mẽ.Thị trường du khách Nga đã vượt lên xếp thứ 15 trong các thị trường du lịch trọng yếu của Việt Nam.

Theo điều tra của Tổng cục Thống kê, người Nga thích đến Việt Nam du lịch, đặc biệt là du lịch biển và hệ thống các khu nghỉ dưỡng dọc vùng biển ở miền Trung.

Một số hãng lữ hành của Liên bang Nga cho biết, sự an toàn và hấp dẫn khách du lịch của Việt Nam đã được xác lập trên thị trường du lịch quốc tế là yếu tố quan trọng đưa du khách Nga đến Việt Nam. Sau những biến cố xảy ra ở một số nước châu Á, nhiều du khách Nga đã và đang chuyển hướng chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ của họ.

Nhằm thu hút khách du lịch từ Nga, thời gian qua, các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch và các công ty du lịch lữ hành trong nước đã tham gia các hội chợ du lịch tại Matxcơva; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và xây dựng các chương trình du lịch hấp dẫn đối với du khách Nga.
TTXVN