Qatar Airways mở đường bay mới tới Hà Nội từ 1/11/2010
Cập nhật: 25/10/2010
Hãng hàng không Qatar Airways đang cụ thể hóa cam kết mở rộng mạng lưới và dịch vụ của hãng đến thị trường Châu Á tại hội chợ ITB Châu Á – Hội chợ thương mại lớn nhất khu vực diễn ra tại Singapore từ 20 – 22/10/2010.

Cụ thể, Hãng quảng bá cho các đường bay mới của hãng đến Phuket, Hà Nội và tăng tần suất chuyến bay tới Bangkok và TP Hồ Chí Minh. Cùng với các gói dịch vụ dừng chân hấp dẫn để tham dự các sự kiện quốc tế tại Doha, các chuyến bay tới Châu Á của hãng đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các du khách đến từ Châu Âu.

Đường bay mới của Qatar đến khu đảo nghỉ dưỡng cao cấp Phuket tại Thái Lan, cung cấp từ 6 chuyến bay/tuần, cho tới 1 chuyến/ ngày kể từ tháng 11, đi qua Kuala Lumper và nối với nhiều thị trường quan trọng của Qatar Airways tại Châu Âu. Khai trương vào ngày 12/10, đây là đường bay thứ 2 tới Thái Lan của Qatar và là điểm đến quốc tế thứ 8 được khai trương trong năm nay.

Tổng Giám đốc Qatar Airways Akbar Al Baker cho biết, đường bay đến hòn đảo lớn nhất Thái Lan đã khẳng định cam kết của hãng với các thị trường Châu Á. Vào ngày 1/11, Qatar sẽ đưa vào hoạt động 4 chuyến/tuần tới Hà Nội, đồng thời tăng tần suất chuyến bay tới TP Hồ Chí Minh từ 3 chuyến/tuần lên 1 chuyến/ngày.

“Số lượng du khách tới các địa điểm thuộc Châu Á như Phuket và Hà Nội ngày càng tăng và Qatar Airways sẽ tận dụng các mối liên kết từ các nước Châu Âu như Nga, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Anh cũng như một số khu vực khác của Châu Âu để mở rộng thị trường. Chỉ với một số ít các hãng hàng không cung cấp các chuyến bay từ Châu Âu đến các địa điểm này, đây là cơ hội để chúng tôi giành thị phần lớn tại đây,” ông Al Baker chia sẻ.

Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, mạng lưới đường bay của Qatar Airways đã mở rộng lên 17 địa điểm và chiếm gần 20% mạng lưới đường bay toàn cầu của hãng.

Qatar Airways hiện khai thác 89 máy bay hiện đại tới 93 địa điểm kinh doanh và du lịch quan trọng tại Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Mỹ. Hãng cũng đã đặt hàng thêm 200 máy bay với tổng trị giá lên tới 40 triệu USD cho những kế hoạch mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu của hành khách trong tương lai.
ĐCSVN