Mở đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh
Cập nhật: 15/10/2010
Đó là khẳng định của ông Belykh Igor – đại diễn hãng Hàng không Vladivostok Air (Nga) tại Đông Nam Á trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan ban, ngành và Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh chiều ngày 13/10/2010.

Vladivostok Air là hãng Hàng không thuộc khu vực Viễn Đông Nga và là hãng hàng không lớn thứ 8 hiện nay của Nga. Vladivostok Air hiện đang mở đường bay đến tất cả các vùng trên lãnh thổ Nga, châu Âu. Tại châu Á, hãng đã mở đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam...

Sau khi sân bay Cam Ranh được công nhận là Cảng Hàng không quốc tế vào tháng 12/2009, nhận thấy đây là thị trường đầy tiềm năng, là vùng mà du khách Nga rất ưa thích tìm đến để tránh đông, Vladivostok Air đã quyết định mở đường bay thẳng từ 2 thành phố là Vladivostok và Khabarovsk đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2010 đến tháng 3/2011 (mùa đông tại Nga), hãng sẽ có 14 chuyến bay thẳng từ hai thành phố trên đến Cam Ranh và ngược lại với tần suất 2 tuần/chuyến.

Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã hoan nghênh và hứa sẽ tạo mọi điều kiện để Vladivostok Air mở và duy trì đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh trong thời gian tới. Cụ thể, về phía Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Tổng công ty Cảng Hàng không miền Trung sẽ đảm bảo mọi yêu cầu về cất - hạ cánh, dịch vụ hàng không, cung cấp suất ăn và cam đoan giảm 50% chi phí đối với mọi chuyến bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh. Các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp du lịch cam kết giảm từ 20-50% chi phí ăn ở, đi lại, tham quan..., đối với các du khách trực tiếp đến từ Nga.
Báo Văn hóa