Festival thuyền buồm quốc tế Mũi Né-Bình Thuận-Việt Nam 2010
Cập nhật: 06/08/2010
Chiều 5/8/2010, bà Lê Thị Thanh Liên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, Ban Tổ chức Festival thuyền buồm quốc tế Mũi Né-Bình Thuận-Việt Nam 2010 đã quyết định tổ chức sự kiện này từ ngày 8 -11/12/2010.

Những năm trước, sự kiện này được ấn định vào các ngày 21, 22, 23 và 24/10.

Lý do của việc dời lịch tổ chức Festival thuyền buồm quốc tế Mũi Né-Bình Thuận-Việt Nam 2010 vì Ủy ban Nhân dân tỉnh, các đơn vị chức năng và các nhà tài trợ muốn có thêm thời gian chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện mang tầm cỡ quốc tế này. Sự kiện diễn ra muộn hơn một chút cũng tạo điều kiện cho các đơn vị chức năng triển khai công tác chuẩn bị một cách chu đáo nhất.

Festival thuyền buồm quốc tế là một trong những sự kiện văn hóa-thể thao và du lịch được chờ đợi nhất tại Bình Thuận trong năm 2010. Với chủ đề “Sea & Sun & Sail” (Thuyền & Biển & Mặt trời), Festival đặc sắc này đang thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi quy mô lớn.

Danhan - Công ty phác thảo và nhận tổ chức “Sea & Sun & Sail” cũng không giấu tham vọng đưa Festival thuyền buồm còn khá lạ lẫm tại Việt Nam lên tầm cao mới. Đây có thể xem như là sự khởi đầu để xây dựng vịnh biển Mũi Né thành trung tâm kinh doanh giải trí thuyền buồm cho cả khu vực...

Festival thuyền buồm quốc tế dự kiến sẽ thu hút 20 đội tuyển thuyền buồm và 20 người đẹp du lịch biển đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, điển hình như: Nga, Úc, Hà Lan, Thụy Điển, Mỹ, Pháp, Đức, Ý...
VietnamPlus