"Du lịch Việt Nam sẽ phát triển ở mức hai con số"
Cập nhật: 17/03/2010
Trong tương lai gần, ngành du lịch Việt Nam sẽ phát triển với tốc độ hai con số do có sự gia tăng đầu tư của du lịch tư nhân. Đây là nhận xét của Công ty tư vấn thị trường toàn cầu (RNCOS) trong báo cáo nghiên cứu thị trường công bố ngày 16/3/2010.

Báo cáo "Dự báo ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam đến năm 2012" của RNCOS nêu rõ trong năm 2010 do có nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, nên nhu cầu phòng ở cho du lịch tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư tư nhân đã đổ tiền vào lĩnh vực này.

Theo báo cáo này, Việt Nam không chỉ thu hút nhiều khách du lịch từ khắp các nơi trên thế giới mà ngành du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị) cũng tăng mạnh trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2013.

Ngoài ra, du lịch ra nước ngoài cũng sẽ tăng mạnh do nền kinh tế Việt Nam trong vài năm qua phát triển nhanh, thu nhập của người dân tăng và số người trẻ chiếm phần lớn dân số.

RNCOS nhận định Việt Nam là một trong những điểm du lịch được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và ngành du lịch của Việt Nam đã phát triển một cách đáng ngạc nhiên trong vài năm trở lại đây.

Năm 2009, mặc dù kinh tế toàn cầu suy thoái, ngành du lịch của Việt Nam đã đóng góp 13% vào tổng sản phẩm nội địa (GDP) và phát triển với tốc độ gấp đôi tốc độ tăng GDP.

Theo công ty tư vấn trên, có được kết quả như vậy là nhờ sự hỗ trợ của chính phủ, đặc biệt là trong việc tiến hành nhiều hoạt động quảng bá du lịch trên khắp thế giới.
VietnamPlus