Singapore hướng tới xuất nhập cảnh không cần hộ chiếu từ năm 2024
Cập nhật: 11/05/2023
Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA), người dân Singapore và du khách sẽ không phải sử dụng hộ chiếu khi làm các thủ tục xuất nhập cảnh tại nước này kể từ năm 2024.

Người dân và du khách tới Singapore có thể làm thủ tục xuất nhập cảnh thông qua quét mã QR tại các trạm kiểm soát đường bộ nếu di chuyển bằng ô tô hoặc Hệ thống kiểm soát biên giới tự động không tiếp xúc mới (Automated Border Control System (ABCS) tại sảnh hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không.

ICA cho biết các quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh thủ công tại tất cả các trạm kiểm soát sẽ được thay thế dần bằng khoảng 800 làn tự động sử dụng ABCS từ quý I/2024.

Hệ thống thông quan tự động cho hành khách trong xe (Automated Passenger In-Car Clearance System - APICS). Ảnh: Cục Quản lý xuất nhập cảnh Singapore.

Làn ABCS sẽ sử dụng sinh trắc học để thông quan. Đây là một phần của Khái niệm thông quan mới (NCC) được ICA công bố năm 2019 nhằm giải quyết thủ tục hải quan và nhập cư nhanh hơn và an toàn hơn.

Bên cạnh đó, các làn hỗ trợ đặc biệt, đã được triển khai tại một số sảnh hành khách ở sân bay Changi vào tháng 12/2022 và cho phép nhiều du khách thực hiện thủ tục nhập cảnh theo nhóm, sẽ được mở rộng đến các trạm kiểm soát khác từ cuối năm nay.

Tại các trạm kiểm soát đường bộ, ICA đã thử nghiệm Hệ thống thông quan tự động cho hành khách trong xe (Automated Passenger In-Car Clearance System APICS) từ năm 2022 và khoảng 94% số hành khách có thể sử dụng hệ thống này mà không cần sự trợ giúp của nhân viên. APICS sẽ tiếp tục được cải tiến và dự kiến sẽ triển khai theo từng giai đoạn kể từ đầu năm 2024./.

PV

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 11/05/2023