Đưa vào khai thác nhà ga T2 Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài
Cập nhật: 28/04/2023
Nhà ga hành khách T2 Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế có công suất 5 triệu hành khách/năm, với lối kiến trúc độc đáo, phong cách hiện đại, phát huy nét đặc thù văn hóa Huế với ý tưởng mô phỏng hình ảnh núi Ngự.

Nhà ga hành khách T2 Cảng HKQT Phú Bài có công suất 5 triệu hành khách/năm - Ảnh: VGP/NA

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhà ga T2 Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài được khởi công tháng 12/2019, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. 

Sau hơn 3 năm triển khai thi công, mặc dù gặp nhiều bất lợi về thời tiết và dịch COVID-19, nhưng do các đơn vị triển khai dự án nỗ lực đẩy nhanh tiến độ trong điều kiện có thể, nên nhà ga này đã sẵn sàng để vào hoạt động bắt đầu từ ngày hôm nay (28/4), kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao trước thời điểm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023 và những ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 -1/5.

Sau khi đưa vào khai thác nửa tháng, nhà ga T2 sẽ chính thức được khánh thành vào ngày 13/5.

Nhà ga hành khách T2 có công suất 5 triệu hành khách/năm, với lối kiến trúc độc đáo, phong cách hiện đại, phát huy nét đặc thù văn hóa Huế với ý tưởng mô phỏng hình ảnh núi Ngự. Ý tưởng độc đáo này sẽ tạo ấn tượng đặc biệt cho hành khách mỗi khi đi đến Cảng HKQT Phú Bài.

Nhà ga được đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến, cung cấp nhiều tiện ích chất lượng cao phục vụ hành khách, với thiết kế 2 cao trình, 3 tầng (gồm tầng 1, tầng lửng và tầng 2).

Trong đó công năng chính của tầng 1 gồm sảnh đến, băng chuyền hành lý, phòng điều khiển vận hành, khu vực nhập cảnh, cảng vụ, hải quan, phòng cho phi hành đoàn, phòng chờ VIP, phòng hành lý thất lạc, các phòng kỹ thuật điện, phòng kiểm soát an ninh, phòng y tế, khu vực dịch vụ, các nhà vệ sinh. Tầng lửng gồm văn phòng các hãng hàng không, phòng điều hòa không khí, khu vệ sinh. Tầng 2 gồm sảnh đi, khu vực làm thủ tục, kiểm soát an ninh, khu vực xuất cảnh, khu vực chờ lên máy bay, phòng chờ VIP, văn phòng, khu vực dịch vụ, các khu vực vệ sinh.

Nhà ga hành khách T2 Cảng HKQT Phú Bài với ý tưởng mô phỏng hình ảnh núi Ngự - Ảnh: VGP/NA

Việc xây dựng và đưa vào hoạt động nhà ga hành khách T2 góp phần đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân địa phương, đồng thời thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện nay Sở Du lịch đang làm việc với các đơn vị có liên quan, các công ty lữ hành, các hãng hàng không (Vietjet, Vietravel Airlines...) để quảng bá, xúc tiến việc mở các đường bay mới (trong đó có các đường bay quốc tế), tăng tần suất chuyến bay đến sân bay Phú Bài để tăng lượng du khách đến Thừa Thiên Huế.

NA

Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 28/04/2023