Thành công bay kỹ thuật đường bay Hà Nội-Cà Mau
Cập nhật: 21/04/2023
Hạ cánh thành công phần bay kỹ thuật là bước chuẩn bị quan trọng để tới đây Cà Mau vận hành chính thức đường bay thẳng đến tận Thủ đô Hà Nội.

Tàu bay phản lực Embraer VN-A269 bay thử nghiệm đáp thành công tại Cảng hàng không Cà Mau vào trưa 20/4.

Sáng 20/4, tàu bay phản lực Embraer VN-A269 của Bamboo Airways đã bay kỹ thuật từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đáp thành công xuống Cảng hàng không Cà Mau vào lúc 11 giờ cùng ngày.

Đây là một trong những bước chuẩn quan trọng để Bamboo Airways chính thức vận hành và khai thác đường bay thẳng 2 chiều Hà Nội-Cà Mau vào ngày 29/4.

Có mặt ở chặng bay kỹ thuật vào sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, việc khai thác chuyến bay thẳng Hà Nội-Cà Mau có ý nghĩa rất quan trọng đối với địa phương trong việc thu hút đầu tư, du lịch, kết nối giao thương, rút ngắn khoảng cách Thủ đô đến vùng đất cực nam của đất nước.

Cũng vì lẽ đó mà thời gian qua, Cà Mau tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp với Bamboo Airways chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để khai thác tốt đường bay lịch sử.

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi (bìa phải) tặng hoa chúc mừng đáp thành công chuyến bay kỹ thuật.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways khai thác đường bay thẳng Hà Nội-Cà Mau với tần suất ban đầu là 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Hai khung giờ khởi hành dự kiến là 7 giờ 5 phút cất cánh từ Hà Nội và 9 giờ 55 phút cất cánh từ Cà Mau, trong các ngày thứ 3, 5, 7 hằng tuần.

Tin, ảnh: Hữu Tùng

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 20/04/2023