Thái Lan miễn thị thực 30 ngày đối với du khách từ khoảng 60 quốc gia và vùng lãnh thổ
Cập nhật: 05/04/2023
Kể từ 1/4, Thái Lan đã chấm dứt chính sách nới lỏng thị thực và chỉ cho phép du khách từ khoảng 60 quốc gia và vùng lãnh thổ ở lại Thái Lan 30 ngày nếu không xin thị thực trước, thay vì 45 ngày như trước đây.

Khách du lịch từ các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, Anh, Mỹ, Australia, Ả-rập Xê-út và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác, trong đó có Việt Nam sẽ chỉ được phép lưu trú 30 ngày tại Thái Lan nếu không xin thị thực trước.

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết du khách được miễn thị thực 30 ngày sẽ có thể làm thủ tục gia hạn thời gian lưu trú một lần thêm 30 ngày ngay tại các quầy làm thủ tục nhập cảnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: PRD Thái Lan

Ngoài ra, du khách cũng sẽ được gia hạn thêm 30 ngày một cách hợp pháp thông qua việc xuất cảnh khỏi Thái Lan qua đường bộ và ngay sau nhập cảnh trở lại. Du khách sẽ chỉ được thực hiện việc gia hạn thị thực theo hình thức này tối đa 2 lần/năm.

Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết dù không có quy định chính thức về việc xuất nhập cảnh Thái Lan nhiều lần trong năm thông qua đường hàng không, song các nhân viên xuất nhập cảnh hoàn toàn có quyền từ chối cho phép du khách nhập cảnh và buộc họ phải xin thị thực chính thức từ các cơ quan ngoại giao của Thái Lan ở nước sở tại.

Đối với chính sách cấp thị thực khi nhập cảnh tại cửa khẩu, Thái Lan cũng khôi phục lại chính sách chỉ cho phép lưu trú 15 ngày, thay vì 30 ngày.

Trước đó, từ 1/10/2022-31/3/2023, Thái Lan đã thực hiện chính sách nới lỏng thị thực nhằm kích cầu du lịch trong giai đoạn hậu Covid-19. Theo đó, Thái Lan cho phép du khách từ khoảng 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đang được cấp phép lưu trú 30 ngày miễn thị thực, sẽ được nâng lên thành 45 ngày; du khách từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Thái Lan theo chương trình cấp thị thực khi nhập cảnh sẽ được nhân đôi thời gian lưu trú lên 30 ngày./.

PV

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 05/04/2023