Đồng Tháp: Thành phố Sa Đéc có thêm điểm ẩm thực quảng bá bột gạo Sa Đéc
Cập nhật: 11/01/2023
Nhằm tạo thêm điểm đến hấp dẫn và phục vụ thực khách trong Tuần lễ Du lịch gắn với Lễ hội Hoa xuân Sa Đéc 2023, tại Câu lạc bộ Mai vàng TP Sa Đéc (đường Vành đai ĐT.848 thuộc xã Tân Phú Đông), Tâm Mai Hội quán đã khai trương khu ẩm thực mang tên Chợ Mai nhằm giới thiệu đến du khách tham quan các món bánh làm từ bột gạo Sa Đéc.

Khách tham quan thích thú với những món bánh dân gian làm từ bột gạo Sa Đéc

Chợ Mai hoạt động từ 9 giờ sáng đến 20 giờ hàng ngày từ nay đến hết ngày 29 tháng Chạp âm lịch năm Nhâm Dần. Tại đây phục vụ khoảng 30 món ăn gồm các món bánh dân gian được làm từ bột gạo Sa Đéc, hủ tiếu Sa Đéc, cùng các món mặn và thức ăn vặt, chè, nước uống... Thức ăn được bán bằng hình thức mua phiếu, mỗi phiếu là 10.000 đồng, tùy vào giá trị của các món ăn mà khách trả với số phiếu tương ứng. Ngoài phục vụ ẩm thực, trong khuôn viên của Câu lạc bộ Mai vàng, Ban Tổ chức còn trang trí nhiều cụm tiểu cảnh bắt mắt để khách tham quan chụp ảnh cũng như ngắm nhìn hàng chục cây mai cổ thụ của Câu lạc bộ. Đặc biệt, tại đây còn có trò chơi dân gian và giới thiệu về quy trình nổ cốm.

Thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức muốn góp phần tạo thêm không khí mùa xuân, qua đó quảng bá thêm về bột gạo Sa Đéc đến với du khách gần xa.

Thanh Nghĩa

Báo Đồng Tháp - baodongthap.vn - Đăng ngày 11/01/2023