Thành phố Hồ Chí Minh : Đề xuất nâng thời hạn miễn thị thực cho du khách nhiều nước
Cập nhật: 05/12/2022
Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh đề xuất với Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành nghiên cứu mở rộng danh sách các nước được miễn thị thực đơn phương; nâng thời hạn miễn thị thực từ 15 ngày lên ít nhất 30 ngày nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng dài ngày của khách du lịch từ các thị trường xa.

Cũng theo đề xuất này, trước mắt, có thể nghiên cứu áp dụng chính sách “thị thực đặc biệt trong một giai đoạn nhất định” nhằm thúc đẩy khách quốc tế đến Việt Nam ở các thời điểm cần thiết để thúc đẩy du lịch phát triển.

Kéo dài thời gian hiệu lực của chính sách miễn thị thực lên 5 năm để các doanh nghiệp du lịch và đối tác có thể xây dựng các kế hoạch khai thác thị trường dài hạn phù hợp; đồng thời, có chủ trương nghiên cứu mở rộng diện cấp thị thực điện tử đến toàn bộ các quốc gia có khả năng và điều kiện sẵn sàng. Bên cạnh đó, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và có cơ chế thúc đẩy hãng hàng không mở đường bay giữa Việt Nam với các thị trường trọng điểm, tiềm năng…

Tuệ An

 

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 05/12/2022