Lần đầu tiên đua thuyền Kayak trên sông Đà
Cập nhật: 24/10/2022
Ngày 22/10, Ủy ban nhân dân huyện Đà Bắc (Hòa Bình) tổ chức giải đua thuyền kayak trên sông Đà và đi bộ gây quỹ bảo vệ môi trường. Có 250 vận động viên cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh tham gia.

Các vận động viên nỗ lực vượt sóng sông Đà.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm; hưởng ứng năm du lịch thế giới 2022, hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2023. Các hoạt động, sự kiện lần này là tiền đề để tổ chức giải đua thuyền kayak hằng năm trên hồ Hòa Bình. Qua đó, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc và giới thiệu du lịch huyện Đà Bắc đến với đông đảo người dân trong nước và quốc tế.

Tham gia giải đua thuyền Kayak, có tổng số 60 vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung gồm: đua thuyền đôi nam-nữ; đôi nam; đôi nữ. Đối với nội dung đi bộ, tham gia có gần 200 vận động viên, đi bộ trên cung đường dài 4km từ Xóm Ké-Xóm Mái. Đây là cung đường du lịch xanh-sạch-đẹp.

Sự kiện đã thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh tham gia.

Việc tổ chức các sự kiện đua thuyền kayak, đi bộ nhằm kích cầu thúc đẩy du lịch của huyện và xây dựng hình ảnh Đà Bắc là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân cùng đông đảo nhân dân đồng hành, hưởng ứng tham gia, cổ vũ các vận động viên, gây quỹ bảo vệ môi trường...

Trần Hảo

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 22/10/2022