Săn mây ở Đồi Mây Đà Lạt (Lâm Đồng)
Cập nhật: 20/10/2022
Được ví là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng của cả nước, Đà Lạt đã và đang níu chân du khách bởi nhiều sản phẩm du lịch đặc thù mà không phải địa phương nào cũng có được.

Nếu như trước đây, các điểm săn mây của Đà Lạt được nhiều du khách tìm đến là đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, núi Hòn Bồ, đồi Chè Cầu Đất hay các tuyến đường hướng về phía Trại Mát, Xuân Trường, Trạm Hành….thì nay Đồi Mây Đà Lạt cũng là điểm du lịch săn mây mới toanh vừa được đưa vào hoạt động để phục vụ du khách.

Tọa lạc tại thôn Túy Sơn, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, với diện tích hơn 1,5 hecta, Đồi mây Đà Lạt nằm trên một ngọn đồi cao, bao quanh là khu dân cư đan xen hiện hữu, tạo thành một địa điểm bình yên, thơ mộng nhưng lại hết sức gần gũi với thiên nhiên, con người Đà Lạt. Lấy ý tưởng thiết kế về một mô hình du lịch cộng đồng, dựa vào thiên nhiên, chủ nhân của điểm du lịch này đã biến nơi đây thành một điểm “check in săn mây” vô cùng phong phú để phục vụ du khách mọi nơi.

Đến Đà Lạt, du khách không chỉ đắm mình trong những không gian hoa rực rỡ của vô số các loài hoa đặc trưng của phố núi; những vườn rau, hoa được trồng theo hướng công nghệ cao; hay thưởng lãm những khu du lịch mang phong cảnh nên thơ, hữu tình; những biệt thự cổ ẩn mình dưới tán thông xanh; những quán cà phê lãng mạng … Đà Lạt còn là nơi hội tụ của những điểm săn mây cực chất thu hút du khách mọi nơi.

Theo kinh nghiệm của những người làm du lịch, thì thời điểm săn mây thích hợp nhất thường là từ tháng 4 kéo dài đến tháng 10 hàng năm. Thời gian lý tưởng nhất là từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng hàng ngày. Tuy nhiên cũng tùy vào từng mùa và thời tiết ở Đà Lạt, mà du khách phải canh khoảnh khắc để có những bức hình như mong muốn.

Vì vậy, đến với Đồi Mây cũng vậy, du khách cần phải lựa chọn đúng thời điểm, canh từng khoảnh khắc, chỉnh nhiều góc độ thì mới có thể chọn cho mình một bức ảnh lung linh của những giọt sương mờ ảo còn đọng lại trên lá, hay những đám mây bay lơ lửng, bồng bềnh trên không trung, hay khác biệt hơn là những khoảnh khắc bắt trọn ông mặt trời vừa nhô lên trên đỉnh núi trong sáng sớm, tạo cho du khách những cảm giác như lạc vào một thiên đường ảo diệu.

Chị Nguyễn Lê Tố Nga – một du khách đến từ Bình Dương chia sẻ: “Mình nghe nói về du lịch săn mây ở Đà Lạt, rồi thấy có nhiều bạn bè đi Đà Lạt về chụp được nhiều bức hình săn mây rất đẹp, mình không tin là có thể chụp được những bức ảnh có mây bồng bềnh như thế. Nên dịp này khi lên Đà Lạt, mình quyết dậy sớm và chọn Đồi Mây là điểm săn mây lần này, đúng là đẹp ngỡ ngàng, cảm giác thật khó tả, một cảm giác đón sương sớm trong ánh nắng ban mai thật thú vị”

Để làm phong phú thêm điểm du lịch này, chủ nhân nơi đây còn đầu tư thêm nhiều hạng mục cảnh quan để hấp dẫn du khách, nếu những đồi hoa cẩm tú cầu, cúc thân gỗ, cúc họa mi, hướng dương vàng, sim mua tím là những không gian để du khách có thể chiêm ngưỡng những loại hoa đẹp đầy màu sắc của phố núi, thì những chiếc cầu săn mây hay những chiếc xe cổ, cùng các dịch vụ vui chơi, giải trí như cắm trại, đốt lửa trại, khu cà phê view, team building…cũng tạo thêm nhiều điểm nhấn để phục vụ du khách.

Với mong muốn, tận dụng những ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng cho con người Đà Lạt, cùng với sự kết hợp của những dịch vụ được đầu tư bài bản để gia tăng giá trị sản phẩm của một điểm du lịch, Đồi Mây Đà Lạt hứa hẹn sẽ là điểm săn mây tuyệt vời nhằm làm phong phú, hấp dẫn thêm các tour trải nghiệm săn mây ở Đà Lạt dành cho du khách mọi nơi./.

Trung tâm XT ĐT, TM và DL tỉnh Lâm Đồng - dalat-info.gov.vn - Đăng ngày 17/10/2022