Đắk Lắk: Khai mạc Cuộc thi Rang cà phê Việt Nam 2022
Cập nhật: 07/10/2022
Sáng 6/10, tại Khu du lịch cộng đồng Kotam (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã diễn ra lễ khai mạc Cuộc thi Rang cà phê Việt Nam 2022 (Vietnam Amazing Roast Master 2022) do Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức.

Cuộc thi có quy mô quốc gia, quy tụ 35 thí sinh từ 13 tỉnh thành trong cả nước tham gia. Các thí sinh trải qua các nội dung thi, gồm: đánh giá chất lượng cà phê nhân; thực hành rang; thực hành pha.

Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột phát biểu khai mạc.

Điểm mới của cuộc thi này so với các cuộc thi rang quốc tế là có sử dụng cà phê Robusta Việt Nam; thí sinh phải thực hành pha phin và phải thành thạo 3 kỹ năng: đánh giá chất lượng cà phê nhân, rang và pha chế.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 6 – 9/10/2022, với sự tham gia điều hành của Ban kỹ thuật gồm 13 chuyên gia kinh nghiệm trong các cuộc thi cà phê. Ban giám khảo chấm thi gồm: 6 giám khảo chấm rang, pha Espresso, trong đó có 3 giám khảo quốc tế; 6 giám khảo chấm rang, pha phin.

Ban kỹ thuật trả lời các câu hỏi của thí sinh trước khi chính thức bước vào cuộc thi.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột nhấn mạnh: Cuộc thi diễn ra trong bối cảnh Đắk Lắk chuẩn bị bước vào Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, vào tháng 3/2023 và tỉnh Đắk Lắk đang xây dựng Đề án phát triển Buôn Ma Thuột trở thành "Thành phố cà phê của thế giới". Do đó, bên cạnh việc khẳng định về quy mô diện tích, sản lượng thì chất lượng, hương vị cà phê sau chế biến đặc biệt được quan tâm.

Ban giám khảo rang mẫu cho các thi sinh tham khảo trước khi bước vào cuộc thi.

Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện, tôn vinh, quảng bá hình ảnh các tài năng xuất sắc rang cà phê; tạo động lực cho người rang không ngừng nâng cao kỹ năng và sự sáng tạo, tham gia các cuộc thi rang cà phê quốc tế. Đồng thời, nâng cao vai trò của kỹ năng và nghệ thuật rang tạo ra thức uống cà phê hảo hạng đáp ứng nhu cầu cảm thụ ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đây cũng là nơi hội tụ những người yêu thích, tâm huyết với cà phê để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tạo không gian kết nối có sức thu hút, lan truyền cảm hứng, đam mê về cà phê.

Minh Thuận

 

Báo Đắk Lắk - baodaklak.vn - Ngày đăng 06/10/2022