Long An tìm cách giữ chân du khách
Cập nhật: 20/09/2022
Ngày 19-9, UBND tỉnh Long An tổ chức tọa đàm “Kết nối và hợp tác phát triển du lịch Long An”. Đây là một trong chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, diễn ra đến hết ngày 21-9.
Trước đó, liên tiếp trong hai ngày 18 và 19-9, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM đã có chuyến khảo sát du lịch tại một số điểm đến như: Vườn thú Mỹ Quỳnh, làng cổ Phước Lộc Thọ, khu du lịch sinh thái trải nghiệm Chavi Garden, khu phức hợp vui chơi giải trí Happy Land, sân golf West Lakes Golf & VillaWest Lakes (còn gọi là sân golf Tân Mỹ)… 
 
Góp ý tại buổi tọa đàm, nhiều doanh nghiệp cho rằng, sản phẩm du lịch của Long An đã có thêm nhiều điểm đến mới lạ, nhưng vẫn cần tạo các “điểm chạm” để khách đến. Ví dụ như, nhắc đến Long An có thể khách sinh sống  ở các tỉnh miền Bắc ít biết, nhưng nói đến sông Vàm Cỏ, Đồng Tháp Mười…, khách hầu như đều biết. Theo ông Trương Hoàng Phương, Giám đốc Công ty Exotic Việt Nam, đừng kỳ vọng khách đến Long An sẽ ở lâu, mà trước mắt cần giữ chân khách ở 1 ngày, với các sản phẩm du lịch để khách vui chơi, trải nghiệm. Ông Trần Tường Huy, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Du lịch xã hội, khuyến nghị, ngành du lịch Long An cần giải pháp phát triển thương hiệu; có thêm các gói ăn uống, nghỉ dưỡng… để giới thiệu trực tiếp đến các hãng lữ hành; đồng thời kết nối các tuyến điểm với nhau để đưa khách đến. 
 
Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Long An, thông tin, để phát triển du lịch theo hướng bền vững, bài bản, địa phương đang vận động thành lập Hiệp hội Du lịch tỉnh Long An. Trước mắt, Sở VH-TT-DL Long An đề nghị các khu du lịch, điểm đến rà soát nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm bằng cách thêm vào các sản phẩm mới, du lịch về đêm… để thu hút khách đến.
 
Thi Hồng
Báo Sài Gòn Giải phóng - sggp.org.vn - Đăng ngày 20/09/2022