Ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ xe buýt hai tầng
Cập nhật: 16/09/2022
Nếu là cư dân Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) hay du khách thì hãy ít nhất một lần lên xe buýt hai tầng để ngắm thành phố từ trên cao. Cũng là cung đường quen thuộc nhưng góc ngắm từ trên cao mang đến cảm giác thi vị vô cùng.

Xe bắt đầu đón du khách tại địa điểm Bưu điện trung tâm - Ảnh: VGP/Giang Vũ

Xe buýt hai tầng chở du khách đi chu du một vòng trung tâm thành phố là mô hình xuất hiện từ 2015, có ở TPHCM và sau đó phát triển ra các thành phố khác như Hà Nội, Huế… Từ trên tầng hai nhìn xuống, thành phố bỗng nhiên đẹp một cách kỳ lạ, vì du khách có cái nhìn bao quát tới 360 độ chứ không chỉ nhìn thẳng như đi bằng xe máy hoặc taxi.

Với tấm vé loại 1 giờ đi ngắm TPHCM và loại đi trong 24 giờ, loại vé cho phép bạn có thể lên xe buýt nhiều lần trong ngày, để thưởng thức không gian đẹp với nhiều loại ánh sáng trong ngày.

Du khách đến TPHCM có thể trải nghiệm xe buýt hai tầng để ngắm những công trình kiến trúc đặc trưng của thành phố - Ảnh: VGP/Giang Vũ

Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam, cho biết, thời gian hoạt động của xe buýt từ 9 giờ sáng đến 23 giờ, từ thứ hai đến chủ nhật. Với tần suất 30 phút một chuyến khởi hành. Hành trình của xe buýt 2 tầng đi qua 30 tuyến đường và gần 20 điểm tham quan di tích xưa và nay. Những điểm nổi bật kể đến là UBND Thành phố, Dinh Độc Lập, Nhà Thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Thảo Cầm Viên, Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ, Bitexco…

"Du khách ngắm nhìn thành phố từ trên cao sẽ cảm nhận được sức sống mới của thành phố sau dịch và vẻ đẹp diễm lệ của thành phố. Các điểm đón và trả khách chính là Bưu điện trung tâm thành phố và phố đi bộ Nguyễn Huệ", ông Luân chia sẻ.

TPHCM nổi bật với các tòa nhà cao tầng hiện đại và không gian khoáng đạt - Ảnh: VGP/Giang Vũ

Du khách thoải mái chụp hình mà không lo bị người khác cản trở - Ảnh: VGP/Giang Vũ

Đầu tháng 9 vừa qua, Sở du lịch TPHCM cũng tổ chức nhiều buổi "city tour" cho các đoàn khách quốc tế trải nghiệm để quảng bá cho du lịch thành phố, với hình thức đi xe buýt hai tầng hay đi xe vespa cổ.

Tầng hai của xe buýt là nơi lý thú để ngắm thành phố 360 độ. Đây là một trong những phương tiện ngắm thành phố đẹp nhất dành cho du khách trong và ngoài nước - Ảnh: VGP/Giang Vũ

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết: Để quảng bá hình ảnh thành phố, thúc đẩy xúc tiến thương mại du lịch sau hơn hai năm bị đóng băng, TPHCM đã nhận được sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế đến từ 10 quốc gia. Để chào đón các du khách quốc tế, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với các công ty du lịch, lữ hành tổ chức những chuyến đi city tour, quảng bá điểm đến của TPHCM.

TPHCM đã thực sự hồi sinh, đã sẵn sàng chào đón du khách trong nước cũng như quốc tế đến thưởng thức văn hóa, ẩm thực và đời sống sôi động của thành phố lớn nhất cả nước này.

Giang Vũ

Cổng TTĐT Chính phủ - tphcm.chinhphu.vn - Đăng ngày 15/9/2022