Hàng trăm tác phẩm hội tụ tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực nam miền trung-Tây Nguyên
Cập nhật: 11/08/2022
Hàng trăm tác phẩm mỹ thuật, hội họa, điêu khắc được đầu tư công phu, mang nhiều giá trị, đã được chấm chọn và trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực V (nam miền trung-Tây Nguyên) năm 2022. Sự kiện sẽ được khai mạc vào ngày 12/8.

Triển lãm chính thức khai mạc, mở cửa đón người dân, du khách từ ngày 12/8 đến 5/9 tại Công viên APEC.

Sáng 10/8, Ban tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực V (nam miền trung-Tây Nguyên) năm 2022 cho biết, công tác chuẩn bị cho triển lãm đã gần hoàn tất. Sự kiện do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2022).

Ban tổ chức cho biết, triển lãm là hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam cùng nghệ sĩ tạo hình các tỉnh, thành phố trong khu vực. Triển lãm được trưng bày tại không gian Công viên APEC (đường 2/9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng)

Triển lãm Mỹ thuật khu vực V (nam miền trung-Tây Nguyên) năm 2022 là không gian hội tụ, giới thiệu 167 tác phẩm được sáng tác từ tháng 8/2021 đến nay của 156 tác giả, trong đó có 81 tác phẩm của 70 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 86 tác phẩm của 86 tác giả là hội viên và cộng tác viên Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và thành phố Đà Nẵng.

Ban tổ chức đánh giá, đây là triển lãm với quy mô tác phẩm phong phú, đa dạng và chất lượng. Mỗi tác phẩm tham dự triển lãm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đến sáng nay, công tác hoàn thiện những tác phẩm cuối cùng trưng bày tại triển lãm đang được gấp rút hoàn tất. Đây cũng là lần đầu tiên một triển lãm mỹ thuật quy mô, hoành tráng được tổ chức tại Công viên APEC - không gian văn hóa và điểm nhấn đặc trưng của thành phố Đà Nẵng.

Triển lãm chính thức khai mạc từ 16 giờ ngày 12/8 đến 5/9 tại Công viên APEC, mở cửa tự do chào đón người dân, du khách và giới yêu mỹ thuật đến tham quan, thưởng lãm.

Tin, ảnh: Anh Đào

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 11/8/2022