Đồng Nai: Xây dựng các trò chơi dân gian để tạo sân chơi cho du khách
Cập nhật: 27/07/2022
Trò chơi dân gian là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân từng vùng miền, từng dân tộc, không chỉ có trong các dịp lễ hội mà nhiều điểm đến du lịch đã đưa trò chơi dân gian vào để khai thác, coi đó như một sản phẩm du lịch mới, độc đáo mang đến trải nghiệm thú vị, hấp dẫn cho du khách. Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng văn hóa truyền thống của địa phương, đồng thời góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

Tại khu du lịch Bửu Long (Biên Hòa) với không gian thiên nhiên xanh mát, sân chơi có sức chứa hàng trăm người, rất phù hợp cho các doanh nghiệp, trường học tổ chức các sân chơi vào dịp cuối tuần, lễ, tết. Được biết các công ty, doanh nghiệp thường tổ chức du lịch dã ngoại với các hoạt động ngoài trời phong phú. Các hoạt động dã ngoại được lồng ghép với các trò chơi dân gian như kéo co, đi cà kheo… được du khách hào hứng tham gia.

Cùng với những trò chơi dân gian được tổ chức tập thể, khu du lịch Bửu Long cũng như một số khu du lịch khác như Đảo Ó - Đồng Trường (H.Vĩnh Cửu), Thác Giang Điền (H.Trảng Bom)… còn có các gian hàng tổ chức trò chơi dân gian như ném bóng, phi tiêu, bắn lon… được nhiều khách ghé thăm.

Ngoài ý nghĩa mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, độc đáo, các trò chơi dân gian còn tạo cơ hội để du khách tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán cũng như ý nghĩa của mỗi trò chơi. Các khu trò chơi dân gian sẽ góp phần bồi đắp tình yêu và niềm tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc đã và đang được giữ gìn qua nhiều thế hệ.

Các trò chơi dân gian còn góp phần giúp các sản phẩm du lịch trở nên phong phú hơn, hút khách hơn tại các điểm đến. Hơn nữa, việc duy trì tốt các khu trò chơi dân gian còn khoác lên mình một sức sống mới, tinh thần mới để hòa nhập và phát triển, quảng bá hình ảnh văn hóa, tạo nên những “đặc sản” độc đáo, hấp dẫn du khách.

DH

 

TTXTDL Đồng Nai - ttxtdldongnai.vn - Đăng ngày 20/07/2022