Tiền Giang đón đoàn khách du lịch quốc tế đông kỷ lục
Cập nhật: 18/07/2022
Hôm nay 17/7, tỉnh Tiền Giang tổ chức đón đoàn khách du lịch quốc tế có số lượng đông nhất kể từ khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Lượng du khách quốc tế tăng dần báo hiệu ngành du lịch địa phương này đang phục hồi nhanh.

Đoàn du khách gồm 420 người gồm lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Công ty Volvo-Eicher (doanh nghiệp chuyên sản xuất xe buýt và xe tải của Ấn Độ) đi từ TP. Hồ Chí Minh đến thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang).

Sau đó đoàn đến Bến Tàu thủy du lịch Mỹ Tho, xuống thuyền đi tham quan sông Tiền, ghé cồn Thới Sơn nghe đàn ca tài tử, uống trà mật ong, ăn trái cây và đi đò chèo trên mương rạch...

Các du khách Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm với các hướng dẫn viên du lịch Tiền Giang

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang phối hợp với Sở Ngoại vụ và Phòng văn hóa – thông tin thành phố Mỹ Tho tiếp đón đoàn khách Ấn Độ rất chu đáo, nhiệt tình tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách phương xa.

Theo ông Nguyễn Vũ Khanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch (thuộc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Tiền Giang), đây là đoàn khách du lịch ngoại quốc đông nhất từ khi dịch bệnh lắng dịu.

“Đoàn này là đoàn khách quốc tế lớn nhất. Trước đây bến tàu Du lịch chỉ có đoàn 100 khách của Mỹ, đoàn này tới 420 khách. Họ rất thích và ngạc nhiên khi đến đây được đón tiếp chu đáo. Ai cũng hào hứng chụp ảnh kỷ niệm, Sở Ngoại vụ có phát biểu cảm ơn còn chúng tôi tặng khách nón lá...”, ông Khanh cho hay.

Du khách Ấn Độ rất thích thú khi đến tham quan tại tỉnh Tiền Giang

Khách Ấn Độ xuống thuyền đi tham quan cồn Thới Sơn

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tỉnh Tiền Giang tích cực triển khai các hoạt động kích cầu du lịch nên du khách tăng dần nhất là khách quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch tỉnh đã đón tiếp hơn 287.000 lượt du khách, tăng 9% so cùng kỳ năm ngoái; trong đó có hơn 9.200 khách quốc tế. Năm nay, tỉnh Tiền Giang phấn đấu đón tiếp 580.000 du khách, gấp 2 lần so với năm ngoái./.

Nhật Trường

VOV - vov.vn - Ngày đăng 18/7/2022