Vào cao điểm du lịch hè: Cơ hội để Bình Thuận kích cầu hút khách
Cập nhật: 12/07/2022
Sau thời gian ngưng trệ do tác động tiêu cực của dịch Covid - 19, gần đây du lịch Bình Thuận bắt đầu đón nhận những tín hiệu khởi sắc thể hiện qua mức tăng trưởng khá ấn tượng.

Nổi bật là lượng khách du lịch đến địa phương trong tháng 6 vừa qua đạt 492.000 lượt, tăng 4,7 lần so tháng cùng kỳ năm 2021 (riêng khách quốc tế có khoảng 5.200 lượt khách, tăng 6,6 lần so cùng kỳ năm ngoái). Tính chung nửa đầu năm 2022, cả 2 chỉ tiêu chủ yếu của ngành du lịch địa phương đều tăng cao so cùng kỳ năm ngoái. Đó là đón lượng khách tăng xấp xỉ 40% và đạt doanh thu từ hoạt động du lịch tăng hơn 17%...

Với nhiều điều kiện thuận lợi, du lịch Bình Thuận dự báo đón và phục vụ lượng khách đông đảo vào cao điểm hè 2022. Ảnh minh họa.

Hiện đang giữa tháng 7 - cao điểm mùa du lịch hè, đây cũng là cơ hội để Bình Thuận tăng cường quảng bá thương hiệu điểm đến với hình ảnh đặc trưng “biển xanh - cát trắng - nắng vàng”. Cùng với đó, toàn ngành cũng tập trung đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch hè để hút khách mà đối tượng hướng tới vẫn là khách nội địa. Bởi thực tế cho thấy hiện du lịch nội địa đã khôi phục, song du lịch quốc tế phải cần thời gian để thích ứng dù Bình Thuận đã mở cửa hoạt động trở lại đối với thị trường khách nước ngoài kể từ 15/3/2022. Khả năng đến cuối năm nay (thông thường là mùa cao điểm đón, phục vụ khách nước ngoài của địa phương) thì tốc độ tăng trưởng du lịch quốc tế mới duy trì ổn định…

Dự báo tình hình như trên, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tích cực vận động doanh nghiệp hội viên đưa ra đa dạng chương trình giảm giá, kích cầu du lịch với gói sản phẩm hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách. Tại Lễ phát động chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận hè 2022” vừa qua, nhiều doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ đã hưởng ứng tham gia để thêm cơ hội hút khách. Như Poshanư Resort có “Combo khuyến mãi mùa hè 2022” chỉ với 950.000 đồng, bao gồm các dịch vụ: Phòng nghỉ (2 người lớn + 2 trẻ em) từ 9h - 17h, ăn trưa (hoặc ăn chiều) tại Nhà hàng Champa, miễn phí dịch vụ hồ bơi, trò chơi, chụp ảnh trong khu resort… Combo này được Poshanư Resort áp dụng kể từ 1/6 - 31/8 với các ngày trong tuần (thứ hai đến thứ sáu), dù vậy yêu cầu khách đặt trước 1 ngày của ngày sử dụng dịch vụ.

Cũng trên tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né, Sunny Beach Resort tiêu chuẩn 4 sao có chương trình “Hè nhiệt đới” với 790.000 đồng/khách/2 ngày - 1 đêm. Ngoài bãi biển riêng, hồ bơi vô cực, khu vườn xanh rộng 15.000 m2 thì khách tham gia chương trình còn được phục vụ 2 bữa ăn sáng và trưa (hoặc tối), miễn phí cho 2 trẻ dưới 5 tuổi ở chung cha mẹ… Cùng tiêu chuẩn 4 sao, hiện Bamboo Village Beach Resort & Spa đang áp dụng chương trình “Summer Cool” giá trọn gói 1.878.000 đồng/đêm dành cho 2 khách (không áp dụng vào dịp lễ 2/9). Trong đó dịch vụ bao gồm: Phòng Deluxe dành cho 2 khách, một bữa ăn Combo tại Nhà hàng Đất Rơm, giải nhiệt ngày hè với 2 trái dừa tươi.

Vào cao điểm du lịch hè 2022, tại Bình Thuận còn có nhiều cơ sở khác đang áp dụng các chương trình giảm giá hấp dẫn, góp phần thu hút khách đến Bình Thuận thời hậu đại dịch. Không những doanh nghiệp kinh doanh lưu trú tham gia kích cầu, hiện cũng có một số đơn vị kinh doanh ăn uống cũng hưởng ứng như Nhà hàng Cây Bàng với chương trình đặc biệt “Vui cùng hè 2022 tại Nhà hàng Cây Bàng”. Theo đó tặng Voucher Combo sáng trị giá 100.000 đồng (tại MR. Ken Coffee & Car - TP. Phan Thiết) trên mỗi hóa đơn 2 triệu đồng. Tuy nhiên, chương trình chỉ áp dụng từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần đến hết tháng 8/2022…

Là “thổ địa” của thành phố du lịch biển Phan Thiết, mấy ngày nay tôi nhận nhiều cuộc điện thoại của người thân, bạn bè trong lẫn ngoài tỉnh về dự định cho chuyến nghỉ dưỡng, vui chơi sắp tới. Với chương trình kích cầu du lịch hè 2022 như hiện nay, tất cả đều cho biết rất phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như đáp ứng được nhu cầu cho hầu hết đối tượng khách: Gia đình, nhóm bạn, khách đoàn… Thế nên sẽ sớm thực hiện ngay trong hè này, đồng thời cân nhắc sắp xếp thời gian hợp lý để có chuyến du lịch thuận lợi, chất lượng, vui vẻ và thụ hưởng được các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Quốc Tín

Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 12/07/2022