Đặt chỗ trực tuyến mới được phép tắm biển
Cập nhật: 29/06/2022
Hàng loạt bãi biển ở Italy áp dụng các biện pháp khắt khe để giảm tải khách du lịch, như thu vé, yêu cầu đặt chỗ trước, hạn chế số lượng người hoặc cấm sử dụng khăn tắm.

Những bãi biển tuyệt đẹp ở đảo Sardinia (Italy) đang đứng trước nguy cơ tổn thương vì lượng du khách quá lớn. Để bảo vệ các bãi biển, chính quyền địa phương mới đây đã cấm du khách tới bãi biển Spiaggia del Cavaliere ở Budelli. Trước đó, bãi biển Spiaggia Rosa - nơi nổi tiếng với bãi cát màu hồng tuyệt đẹp cũng đã cấm du khách và mọi người chỉ được ở trên thuyền để chiêm ngưỡng từ xa.

Sardinia (Italy) áp dụng nhiều hạn chế để bảo vệ các bãi biển. Nguồn: Fadi al Shami

Một số bãi biển khác như La Maddalena, Cala Coticcio và Cala Brigantina áp dụng phương pháp giới hạn số lượng du khách. Mỗi ngày chỉ có 60 người được đến thăm Cala Coticcio và Cala Brigantina trong mùa hè. Du khách cần đặt chỗ trực tuyến và trả phí 3 EUR/người để được vào bãi biển, với hướng dẫn viên đi kèm. Trong khi đó, 2 bãi biển ở La Maddalena cũng đã cấm du khách.

Ở Ogliastra, chỉ có 300 người được đến bãi biển Cala Biriala mỗi ngày và du khách được phép lưu lại tối đa 2 giờ đồng hồ. Quy định tương tự được áp dụng tại bãi biển Cala dei Gabbiani, với mức giới hạn 350 khách mỗi ngày.

Tại Cala Mariolu, mỗi ngày có 550 người được phép đến bãi biển, với khoản phí 1 EUR/người. Một số điểm đến “rộng lượng” hơn một chút là bãi biển Cala Sisine (cho phép 1.600 người mỗi ngày) và bãi biển Santa Maria Navarrese (cho phép 1.300 người mỗi ngày).

Đặc biệt hơn, ngoài mức phí 3,5 EUR/người, bãi biển Pelosa còn cấm du khách dùng khăn tắm, vì vật dụng này thường lấy đi lượng cát khá lớn. Bãi biển nổi tiếng này chấp nhận giới hạn 1.500 người mỗi ngày, dù từng đón tới 4.000 người/ngày trong dịp hè năm ngoái./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
Theo Euronews
Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 28/6/2022