Lực đẩy cho du lịch Campuchia từ các nước láng giềng
Cập nhật: 14/06/2022
Campuchia dự kiến sẽ đón thêm nhiều du khách quốc tế từ các nước láng giềng trong khu vực sau khi Thái Lan thông báo dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, bỏ cách ly nhập cảnh và mở cửa lại biên giới đường bộ, trong khi Việt Nam cũng đã mở cửa trở lại hoàn toàn.

Khách du lịch tham quan đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap.

Quốc vụ khanh kiêm người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia Top Sopheak đầu tuần này cho biết ngành du lịch nước này đang hồi phục, đặc biệt là du lịch nội địa, trong khi du lịch quốc tế sẽ tấp nập hơn một khi các nước láng giềng của Campuchia mở cửa trở lại hoàn toàn.

Cũng theo ông Sopheak, việc Thái Lan và Việt Nam mở cửa trở lại có tác động tích cực đến đà hồi phục của du lịch Campuchia, trong bối cảnh du lịch quốc tế đã trở nên thuận lợi hơn. Khi Thái Lan mở cửa trở lại, khách du lịch Thái Lan sẽ tới Campuchia nhiều hơn.

Ông Thourn Sinan, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Châu Á-Thái Bình Dương (PATA) chi nhánh Campuchia, cho biết việc Thái Lan mới dỡ bỏ các quy định nhập cảnh đang và sẽ có lợi cho Campuchia, đặc biệt giúp dòng du khách quốc tế đổ từ Thái Lan sang Campuchia. Người Campuchia cũng có thể dễ dàng qua Thái Lan mua sắm và du lịch hai nước bổ sung cho nhau.

Trong khi đó, cố vấn của Hiệp hội các hãng lữ hành Campuchia, Ho Vandy, cho rằng lượng khách lớn sẽ tới Campuchia qua biên giới với Thái Lan một khi Thái Lan mở cửa toàn bộ biên giới đường bộ. Từ trước đến nay, điểm đến tiếp theo của du khách quốc tế khi đi du lịch Thái Lan là Campuchia, thông qua đường bộ và đường không. Trước dịch COVID-19, du khách di chuyển bằng đường bộ chiếm 10-20% du khách tới Campuchia.

Năm 2021, du khách đi từ Thái Lan sang Campuchia đạt 81.844 lượt, cao nhất trong số các nước có du khách quốc tế tới Campuchia, so với 45.775 lượt khách Trung Quốc và 22.120 lượt khách Việt Nam. Năm 2021, du lịch quốc tế chỉ mang lại cho Campuchia nguồn thu 184 triệu USD, giảm mạnh so với mức hơn 1 tỷ USD năm 2020.

Trang Nhung

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 10/06/2022