Du lịch Thái Lan khởi sắc, đón hơn 1,4 triệu du khách từ tháng 1/2022
Cập nhật: 14/06/2022
Thái Lan đã đón hơn 1,4 triệu du khách quốc tế kể từ đầu năm 2022, tăng mạnh so với con số 428.000 du khách trong cùng kỳ năm ngoái.

Ngành du lịch Thái Lan đang ghi nhận những tín hiệu lạc quan hơn sau khi nước này nới lỏng các hạn chế đi lại do dịch Covid-19.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Yuthasak Supasorn cho biết nước này đặt mục tiêu đón 3,25 triệu du khách từ Trung Đông, châu Âu và châu Phi, với khoản thu khoảng 260 tỷ baht (7,5 tỷ USD). Nước này cũng kỳ vọng đón khoảng 750.000 khách du lịch từ Mỹ, thu về khoảng 52,5 tỷ baht (1,5 tỷ USD).

Sân bay Survanabhumi ở Băng-cốc, Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Tổng cục du lịch Thái Lan dự kiến sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với một số hãng hàng không lớn nhất thế giới trong tháng tới nhằm khôi phục các đường bay quốc tế hoặc tăng cường mật độ các chuyến bay mới mở.

Theo ông Chattan Kunjara Na Ayudhya, Tổng cục phó Tổng cục du lịch Thái Lan chịu trách nhiệm cho các thị trường châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ, các chuyến bay thẳng đóng vai trò then chốt trong nỗ lực tăng số lượng khách quốc tế đến Thái Lan, đặc biệt là từ Nga. Ông Chattan cũng cho biết quý 4 là giai đoạn vô cùng quan trọng với thị trường Nga. Nếu căng thẳng Nga - Ukraine giảm nhiệt và có nhiều chuyến bay hơn, thị trường này có thể mang tới cho Thái Lan 1 triệu lượt khách với khoản doanh thu khoảng 8,4 tỷ baht (241 triệu USD).

TAT đã đưa ra một kế hoạch “đánh nhanh thắng nhanh” để thu hút khách du lịch bằng cách tăng chuyến bay và tập trung vào thị trường kinh doanh. Theo ông Thanet Phetsuwan, Tổng cục phó Tổng cục du lịch Thái Lan phụ trách khu vực châu Á và Nam Thái Bình Dương, cơ quan này đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hơn trong bối cảnh số du khách Ấn Độ tới Thái Lan, dù mới chỉ bằng một nửa so với năm 2019, đã tăng lên 30.000 lượt khách mỗi tuần./.

PV

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 14/6/2022