Lào Cai: Đánh thức tiềm năng du lịch nông nghiệp
Cập nhật: 08/06/2022
Du lịch nông nghiệp đang là hướng đi đầy triển vọng. Chính vì thế, thời gian gần đây, tỉnh, ngành chức năng, chính quyền các địa phương đã quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ người dân phát triển loại hình du lịch này.

Trải nghiệm mô hình du lịch nông nghiệp ở Sa Pa

Ðể thu hút đầu tư, phát triển du lịch nông nghiệp hiệu quả, bền vững, tỉnh Lào Cai ưu tiên đầu tư các dự án hạ tầng kỹ thuật, xã hội tại các địa phương. Tỉnh cũng đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm; ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp, chất lượng cao phục vụ khách du lịch.

Các sản phẩm nông nghiệp còn được phát triển thành những sản vật có thương hiệu, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của du khách khi tới Lào Cai, như tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù, lạp xưởng, thịt trâu sấy, chè Tuyết Shan… Nhiều địa phương còn khéo léo lồng ghép các sản phẩm nông nghiệp vào các hoạt động lễ hội, như lễ hội sắc mận cao nguyên trắng Bắc Hà, lễ hội rượu Bát Xát, lễ hội quýt Mường Khương…

Huyền Trang – Việt Hòa

Đài Phát thanh và Truyền hình Lào Cai - laocaitv.vn - Đăng ngày 07/6/2022